Thế giới

Người đàn ông Canada bị bắn chết ở sân bay

Cảnh sát Canada cho rằng vụ việc có liên quan đến mâu thuẫn trong các băng đảng tội phạm đang hoạt động.

Vào 15h ngày 9/5 (giờ địa phương), một người đàn ông 28 tuổi bị bắn chết ở sân bay Vancouver, thành phố Richmond, bang British Columbia, Canada.

Theo BBC, thủ phạm đã trốn thoát cùng các đồng phạm bằng ôtô. Những người này thậm chí còn nổ súng vào các nhân viên cảnh sát truy đuổi. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy lỗ đạn trên cửa kính xe cảnh sát, trong khi một cánh cửa khác bị bắn vỡ.

Vụ việc được cho là có liên quan đến mâu thuẫn băng đảng. Ảnh: CBC

Cảnh sát địa phương cho biết họ đang truy tìm các nghi phạm. Sau khi đóng cửa một thời gian ngắn, sân bay Vancouver đã hoạt động trở lại.

Chiếc xe mà các nghi phạm dùng để tẩu thoát đã được tìm thấy cách hiện trường 28 km trong tình trạng bốc cháy.

Cảnh sát đã xác định được danh tính nạn nhân. Vụ việc được cho là có liên quan đến tình trạng bạo lực đang gia tăng giữa các băng nhóm.

“Vụ giết người được thực hiện giữa ban ngày, bất chấp an toàn công cộng”, ông Will Ng, Chánh thanh tra cảnh sát thành phố Richmond, cho biết.

“Thế hệ xã hội đen này sẵn sàng dừng lại ở bất cứ đâu để nhắm đến các đối thủ, khiến mọi người gặp nguy hiểm, bao gồm cả việc bắn các sĩ quan cảnh sát”, ông nói.

Bill Blair, Bộ trưởng phụ trách an toàn công cộng của Canada gọi đây là vụ việc “đáng lo ngại”.

“Cảnh sát địa phương đang điều tra và sẽ chia sẻ thêm thông tin nếu có”, ông viết trên trang Twitter cá nhân.

Trong những ngày gần đây, khu vực thành phố Vancouver liên tiếp ghi nhận các vụ nổ súng chết người.

Ngày 9/5, một người đàn ông bị bắn trước một điểm dừng xe buýt tại thành phố Burnaby, ngoại ô Vancouver. Dù được đưa đi cấp cứu, người này đã không qua khỏi. Trước đó, ngày 3/5, một người đàn ông 28 tuổi cũng bị bắn trọng thương trong một trung tâm thương mại đông đúc.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP