Du lịch

Người dân nườm nượp đổ về Đền Hùng bái Tổ

Ngày mai 6/4 (tức mùng 10/3 âm lịch) mới là ngày chính giỗ Tổ Hùng Vương nhưng hôm nay (5/4), hàng vạn người dân, du khách thập phương đã nườm nượp đổ về Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) để dâng hương hoa tưởng nhớ các Vua Hùng.

den hung
den hung 1
Dòng người nườm nượp hành hương về đất Tổ.
den hung 2

Đền Thượng, nơi linh thiêng nhất trong quần thể di tích lịch sử đền Hùng. Đây cũng sẽ là nơi diễn ra lễ giỗ Tổ chính thức vào sáng 10/3 âm lịch (tức 6/4).
den hung 3
Người dân thắp hương tại Đền Hạ.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí vào trưa nay (5/4), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (xã Hy Cương, TP Việt Trì, Phú Thọ) hàng vạn người dân từ khắp các địa phương đã nườm nượp đổ về đây để dâng hương hoa tưởng nhớ tới các Vua Hùng.

Tại các khu vực sân trung tâm của Lễ hội Đền Hùng, đường lên các Đền Thượng, Đền Hạ, Đền Trung và khu vực Đền Giếng đã rất đông người thực hiện các nghi lễ thắp hương, dâng hương hoa. Đặc biệt, lối xuống Đền Giếng có thời điểm đã rơi vào tình trạng quá tải, dòng người phải di chuyển khá khó khăn tại khu vực này.

den hung 4
den hung 5
Lối xuống Đền Giếng đông đúc, dòng người phải di chuyển khá khó khăn.
den hung 6
Khu vực Đền Giếng rất đông người.

Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, tính từ ngày 1/4 đến hết ngày 4/4 đã có hơn 3 triệu lượt người về với Đền Hùng; dự kiến trong chiều nay (5/4) và sáng mai (6/4), lượng về đây sẽ còn tăng lên rất nhiều.

Ông Lưu Xuân Huy, Giám đốc Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017 được tổ chức tại Đền Thượng vào hồi 6h30 ngày 6/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), sớm hơn 1 tiếng so với năm trước.

den hung 7
Biểu diễn hát Xoan - loại hình ca hát đặc trưng của vùng đất trung du, Vĩnh Phú (cũ).
den hung 8
Trò chơi dân gian đi thăng bằng trên cây tre... là một trong các trò chơi, hoạt động nghệ thuật đang diễn ra tại đền Hùng.
den hung 9
Cô gái đang chăm chú xem ảnh nghệ thuật tại một triển lãm ngoài trời đang diễn ra tại Đền Hùng.
den hung 10
Bức phù điêu khổng lồ dưới chân núi Nghĩa Lĩnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Dương – Quý Đoàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP