Trong tỉnh

Người dân Nghệ An hối hả chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền ứng phó bão số 7

Trước giờ bão số 7 đổ bộ, người dân Nghệ An đang khẩn trương gia cố nhà cửa, neo đậu tàu thuyền… sẵn sàng "đón" bão.

Theo ghi nhận vào sáng ngày 14/10, người dân tại địa bàn Nghệ An đang hối hả hoàn tất việc gia cố nhà cửa, đặc biệt những ki ốt, quán hàng nằm ven biển để giảm thiểu thiệt hại khi bão số 7 đổ bộ. Tại các cảng, tàu thuyền cũng được neo đậu chắc chắn đảm bảo an toàn.

Tàu thuyền về neo đậu tránh trú bão tại cảng Lạch Thơi, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: VOV

Tại huyện Diễn Châu, Nghệ An để đảm bảo an toàn, thậm chí những chiếc thuyền nhỏ được người dân kéo hẳn lên đường. Ngư cụ cũng được người dân vận chuyển về nhà chạy bão.

Những chiếc thuyền nhỏ được người dân huyện Diễn Châu đưa hẳn lên đường nơi cao ráo đảm bảo an toàn. Ảnh VOV

Những chiếc thuyền nhỏ được người dân huyện Diễn Châu đưa hẳn lên đường nơi cao ráo đảm bảo an toàn. Ảnh: VOV

Tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An toàn bộ tàu thuyền đã được thông báo về hướng đi của cơn bão số 7, tàu thuyền đã về nơi tránh trú bão. Tại cảng Lạch Thơi xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu về tránh trú bão đã neo đậu kín cảng.

Người dân sơ tán tránh bão số 7. Ảnh: VOV

Tại thị xã Hoàng Mai, các cơ quan chức năng đã tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống bão. Thời điểm 11h, tại khu vực phía Bắc tỉnh trời đã có mưa, tuy nhiên lượng mưa còn nhỏ. Dọc cửa lạch Cờn, ngư dân các xã Quỳnh Lộc, Quỳnh Lập và phường Quỳnh Phương túc trực gần các tàu cá đang được neo đậu tại đây để đề kịp thời lai dắt, phòng tránh va đập khi có gió bão. Khoảng 1000 tàu thuyền đã được địa phương kêu gọi về nơi tránh trú bão tại các cửa lạch.

Triển khai các phương án đảm bảo hồ chứa nước.

Đối với hồ Vực Mấu, đến thời điểm hiện tại mực nước đã tích đạt hơn 18m/21m theo quy trình. Nước tích trong lòng lồ chưa đạt cao trình cho phép, nhưng trước dự báo sẽ có mưa to sau bão, đơn vị đã triển khai các phương án đảm bảo hồ chứa. Việc xả tràn cũng được tính đến để đảm bảo an toàn cho 500ha nuôi trồng thủy sản của người dân khu vực ven biển.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã có công điện khẩn số 35 gửi Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, các thị xã Cửa Lò, Hoàng Mai, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Chi cục Thủy sản.

Công điện nêu rõ: Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 7 có khả năng khoảng 10 giờ ngày 14/10/2020 sẽ đi vào đất liền các tỉnh phía Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với sức gió mạnh cấp 7 - cấp 8, giật cấp 10.

Để đảm bảo an toàn cho ngư dân và các tàu thuyền, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An yêu cầu Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, thị xã: Cửa Lò, Hoàng Mai; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Chi cục Thủy sản và các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

Sử dụng mọi phương tiện, bằng mọi biện pháp thông báo cho tàu thuyền trên biển biết diễn biến của bão, hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại nơi tránh trú (bao gồm cả tàu du lịch, tàu vận tải); Tổ chức di dời, neo đậu lồng bè nuôi trồng thủy sản, nhà nổi đảm bảo an toàn.

Cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 15h ngày 13/10. Các tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải về bờ neo đậu để bảo đảm an toàn trước 20h ngày 13/10.

Thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh qua Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An./.

Tổng hợp

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP