Thế giới

Người dân Mỹ ví cuộc diễu hành của Trump với đám tang

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump hạn chế xuống xe đi bộ trong lễ diễu hành vào Nhà Trắng khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng, kể cả những người ủng hộ ông.

Một lần Trump xuống xe đi bộ vẫy chào người dân khi diễu hành

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/1 lên xe bọc thép dẫn đầu đoàn diễu hành từ tòa nhà Quốc hội hướng về Nhà Trắng, đánh dấu chặng cuối trong lễ nhậm chức của ông.

Tuy nhiên, gần cuối cuộc diễu hành trên đại lộ số 15 và Pennsylvania, đám đông đứng hai bên đường trở nên rất tĩnh lặng. Một số người chụp ảnh selfie khi các đoàn lính tiêu binh quân đội đi qua. Nhiều người theo dõi cuộc diễu hành đã tỏ ra rất thất vọng với Tổng thống Donald Trump, theo Washington Post.

"Nó gần giống như một đám tang", Scott McGrady, một người dân 50 tuổi cho biết. Ông là người đã tham gia mọi cuộc diễu hành sau lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ kể từ năm 1969. McGrady cho biết ông rất thích thú khi được đứng ở vị trí dọc tuyến đường diễu hành, nơi tân tổng thống đi bộ giữa những người dân Mỹ.

Donald Trump đã không làm như vậy. Đoàn xe của Tổng thống Trump đã đi thẳng qua chỗ của McGrady mà không hề dừng lại. Dù vậy, McGrady vẫn vỗ tay ủng hộ tổng thống mới của Mỹ. Ông đã bỏ phiếu cho Trump và hy vọng chính quyền mới sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế.

Tuy nhiên, ông cũng cảm thấy thất vọng trước thái độ của đám đông, cũng như việc Tổng thống Trump không bước ra ngoài, đặc biệt là khi ở rất gần với khách sạn mang tên ông.

Gia đình Trump đi bộ trên phố. Ảnh: Reuters.

Tác giả bài viết: Tử Quỳnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP