Trong tỉnh

Người dân mang máy chiếu ra sân để cả làng xem chung kết World Cup

Chào đón trận chung kết World Cup 2018, hòa chung với niềm vui của người hâm mộ môn thể thao vua trên khắp thế giới, người dân Nghệ An đang rất háo hức.

Tùy vào điều kiện cụ thể của từng vùng quê, từng gia đình mà người hâm mộ đón đợi, hưởng ứng trận chung kết này theo mỗi cách khác nhau. Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi cho việc đi lại, tập trung, nhưng người dân ở đâu cũng sôi nổi, háo hức để đón xem trận đấu.

Tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, người hâm mộ các xóm thường tập trung về một số gia đình có diện tích nhà cửa rộng rãi, tivi lớn… để cùng xem đá bóng. Mọi người thường tự nguyện đóng góp một ít kinh phí để mua sắm thức ăn, nước uống, cùng bắt tay chế biến các món nhâm nhi để mọi người quây quần thưởng thức trong không khí vui tươi.

Anh Giản Viết Đạo (28 tuổi) ở xóm 1, xã Hạnh Lâm cho biết: “Với World Cup 2018, người dân quê em luôn cổ vũ hết mình. Thường thì trước mỗi trận đấu sẽ làm món gì đó để ăn uống cho vui, có thể là lạc rang, gà, vịt, hoặc nhộng ong rừng. Hôm nay đặc biệt hơn, nhà em làm hẳn một con dê để mọi người cùng ăn uống và xem đá bóng cho khí thế”.

Người dân Nghi Lộc chuẩn bị "mồi" cho trận chung kết. Ảnh: Huy Thư

Với người dân ven biển Nghi Lộc, nhiều ngư dân hâm mộ bóng đá đã hoãn cả những chuyến ra khơi ngắn ngày để ở nhà đón xem trận chung kết. Cũng như người dân miền núi Thanh Chương, những người dân “quên ăn quên ngủ” vì bóng đá xứ biển, thường rủ nhau về một vài nhà để xem chung, vừa theo dõi các trận đấu, vừa bình luận sôi nổi. Dù kết quả thắng thua thế nào, ai cũng vui tươi, sảng khoái vì được sống trong niềm đam mê môn thể thao vua.

Để chuẩn bị cho trận chung kết World Cup 2018, từ đầu chiều, gia đình ông Hồ Viết Thường ở xóm 10, xã Nghi Tiến đã làm 6 - 7 con vịt để “làm mồi” cho “trận cuối cùng”. Rất đông anh em, bạn bè trong xóm đã đến chia vui, cùng vặt lông vịt, nấu ăn khá vui vẻ. Anh Hồ Viết Thượng - con trai ông Thường chia sẻ: “Bọn em đã bàn bạc chuẩn bị cho trận chung kết này từ hôm qua. Đêm nay dù Pháp hay Croatia vô địch thì bọn em cũng sẽ có một đêm sôi động”.

Người dân huyện Nam Đàn đưa hệ thống máy chiếu ra sân phục vụ xóm làng. Ảnh: Huy Thư

Hòa chung niềm háo hức đó, anh Trương Trọng Thắng (48 tuổi) ở xóm 2, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn lại có cách làm riêng. Chiều nay, anh đã bố trí một hệ thống máy chiếu giữa sân, cùng với giàn âm thanh “chuẩn”, bàn ghế đầy đủ để đón chào bà con trong xóm đến xem trận chung kết.

Từ 18h chiều, mọi công tác chuẩn bị tại nhà anh Thắng cơ bản đã hoàn tất. Được biết, anh Thắng là một người mê bóng đá, nên từ trận đầu cho đến trận cuối của mùa World Cup này, anh chưa bỏ trận nào. Anh đã lập 1 cuốn sổ dày ghi chép đầy đủ, tỉ mỉ các thông tin về những trận đấu từ tỷ số bàn thắng, thủ môn ghi bàn, ai bị phạt thẻ, kỹ, chiến thuật trận đấu… Ai trong xóm muốn tìm hiểu thông tin về World Cup 2018 chỉ cần đến nhà anh là rõ.

Anh Thắng cho biết thêm, đêm nay trận chung kết nên gia đình tổ chức chu đáo hơn để vừa vui nhà cửa, vừa vui xóm làng, dù đội nào thắng cũng rộn ràng cả.

Quyển sổ ghi chép World Cup của anh Thắng. Ảnh: Huy Thư

Không khí đón xem trận chung kết giữa Pháp và Croatia đang sôi động ở khắp mọi miền quê. Điều đó không chỉ thể hiện tình yêu bóng đá của người dân xứ Nghệ mà còn thắt chặt thêm tình cảm đoàn kết cộng đồng.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP