Thế giới

Người dân Hàn Quốc hoảng loạn chứng kiến các tòa nhà rung chuyển trong trận động đất 5,5 độ richter

Trận động đất diễn ra ở Pohang nhưng người dân Seoul, cách xa tâm chấn tới hơn 300 km cũng cảm nhận được sự rung lắc rất rõ ràng.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, một trận động đất 5,5 độ richter vừa xảy ra gần thành phố cảng Pohan (Hàn Quốc) vào lúc 14h29 (giờ Việt Nam) ngày 15/11 khiến cho người dân tại khu vực này và các khu vực lân cận hết sức lo sợ và hoang mang.

Tâm chấn được phát hiện cách phía bắc thành phố Pohang 6 km. Tuy nhiên, người dân thủ đô Seoul, cách nơi xảy ra động đất hơn 300 km cho biết, họ cũng cảm thấy các tòa nhà rung chuyển một cách rõ ràng.

Hình ảnh và video do người dân gửi về cho các đài truyền hình địa phương đã ghi lại được khoảnh khắc những bức tường trên phố sụp đổ ầm ầm, các vật dụng trong nhà rung lắc điên cuồng trong khi người dân hoảng loạn lao ra đường và các khoảng đất trống để giữ an toàn cho bản thân.

Theo cơ quan chức năng, kể từ sau cơn địa chấn 5,8 độ richter xảy ra gần cố đô Gyeongju, gần thành phố Pohang, hồi tháng 9/2016, đây được coi là trận động đất lớn nhất ở Hàn Quốc.

Sau khi cơn địa chấn xảy ra, các trung tâm hộ trợ khẩn cấp trên cả nước đã tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi tìm kiếm thông tin trong khi ứng dụng Kakao Talk cũng bị "sập nguồn" vì lượng truy cập quá tải.

Người dân tại khu vực xảy ra động đất, kể cả ở Seoul được yêu cầu sơ tải khỏi các tòa nhà. So với nước láng giềng Nhật Bản, Hàn Quốc ít bị động đất hơn nhiều. Hiện chưa có báo cáo nào về con số thương vong và thiệt hạ được công bố.

Dưới đây là loạt ảnh được người dân Hàn Quốc chia sẻ sau khi vụ động đất xảy ra:

Theo Independent, The Sun, Facebook Cộng đồng Việt - Hàn

Tác giả: Đan Vy

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: Hàn Quốc ,động đất

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP