Kinh tế

Người dân đổ xô đi bắt 'thần dược'… tăng cường bản lĩnh đàn ông

Vào những ngày này tại vùng biển huyện Diễn Châu, Nghệ An nhiều người dân ra biển săn bắt “rum” (một loại hải sâm) để bán cho các nhà hàng… tăng cường bản lĩnh đàn ông.

Rum biển được xem là "thần dược" tăng cường bản lĩnh đàn ông
Mỗi tháng có khoảng 10 ngày có con nước (theo cách gọi của ngư dân) để săn loại rum biển, nhiều người dân đi săn cả ngày lẫn đêm.
Vào buổi tối, ngư dân thường bắt đầu đi săn từ 2h sáng đến 8 giờ mang sản phẩm vào bờ để bán, buổi ngày thường đi vào lúc 12h trưa đến 15h chiều.
Các nhà hàng thu mua không đủ bán cho khách. Theo anh Trương Đức Dũng - chủ nhà hàng G7, xã Diễn Kim, Diễn Châu, Nghệ An cho biết: “Mỗi ngày mua vào khoảng 5 yến, giá khoảng 120 nghìn/1kg. Mặc dù vậy, vẫn không đủ cung cấp cho khách hàng”.
Nhiều người cho rằng, món ăn này là "thần dược" có thể giúp tăng bản lĩnh người đàn ông, nên rất nhiều người ưa chuộng.
Sau khi các nhà hàng mua về, họ sẽ chế biến thành các món ăn như súp chuối (nấu với gốc chuối, quả chuối xanh).
Thân con rum có chất nhớt và hình dáng rất thú vị.
Do các nhà hàng gần biển, nên các con rum được ngư dân bắt lên vẫn còn sống và tươi xanh.
Anh Trần Anh (SN 1987) – thợ săn xã Diễn Hùng, Diễn Châu, Nghệ An - cho biết: “Mỗi ngày nếu chăm chỉ thì cũng kiếm được từ 500 – 600 nghìn đồng, nếu nước ấm thì có thể ở dưới biển lâu, còn nếu lạnh thì phải lên bờ sớm”.
Anh Anh cũng cho biết thêm, để bắt được rum biển, phải dùng 2 chân mò dưới biển, sau đó dùng thanh sắt và người lặn sâu xuống. Nếu không giỏi nghề, thì không thể bắt nguyên con rum được.
Vất vả nhưng đem lại nguồn thu nhập lớn, hầu hết tháng nào cũng có 10 ngày có rum.
Nhiều nhà hàng bán đặc sản rum biển ở Diễn Châu.

Tác giả bài viết: N. HỒNG QUÂN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP