Xã hội

Người dân bắt được “chim khủng” có gắn vòng lạ ở Nghệ An

Một con chim bồ câu có gắn vòng tròn kèm dòng chữ lạ ở chân được người dân ở xã Giang Sơn Đông (Đô Lương, Nghệ An) phát hiện tại trang trại của gia đình.

Người tình cờ phát hiện con chim bồ câu lạ này là anh Trần Văn Bé (SN 1986, trú xóm thị tứ Giang Sơn, xã Giang Sơn Đông, Đô Lương, Nghệ An). Vị trí mà anh Bé phát hiện con chim là ở trang trại gia đình nằm trên địa bàn xã Giang Sơn Tây (Đô Lương).

Anh Bé kể lại, chiều 31/3, khi đang cho các vật nuôi trong trang trại của mình ăn, anh bất ngờ phát hiện một con chim bồ câu lớn sà xuống tranh ăn cám của vật nuôi. Thấy thế, anh Bé đến xua đuổi vì nghĩ là chim hàng xóm.

Con chim bồ câu lớn hơn bình thường có gắn 2 vòng lạ ở chân được anh Bé phát hiện.
Con chim bồ câu lớn hơn bình thường có gắn 2 vòng lạ ở chân được anh Bé phát hiện.

Tuy nhiên, tiến lại gần, anh Bé phát hiện con chim này lạ khác so với những chim bồ câu bình thường nên đã bắt lại.

Con chim này có màu xám nhưng lại to gấp đôi so với những con chim bồ câu mà các gia đình thường nuôi. Đặc biệt, trên 2 chân của con chim có gắn 2 vật thể lạ. Một bên là vòng dây nhựa, phía trong có chữ nước ngoài in trên nền màu đỏ.

Phía chân kia gắn vòng màu xanh rất chặt, có các mắt”, anh Bé miêu tả.

Theo anh Bé, những vật trên chân con chim này có thể được gắn sẵn từ nhỏ và rất chặt nên anh không thể tự tháo ra bằng tay.

Ngay sau khi phát hiện con chim, anh Bé đã điện báo cho chính quyền và công an xã Giang Sơn Đông nơi mình sinh sống.

Khi phát hiện, tôi đã báo cho chính quyền nhưng họ khuyên là “làm thịt mà ăn”. Tôi thấy chim này có gắn vật lạ nên cũng lo lắng, sợ có gì nguy hiểm nên tôi mong có được câu trả lời từ cơ quan chức năng”, anh Bé chia sẻ.

Trên 2 chân có gắn 2 vòng ghi chữ, mã số lạ kèm vật lạ.
Trên 2 chân có gắn 2 vòng ghi chữ, mã số lạ kèm vật lạ.

Theo quan sát, trên chiếc vòng tròn màu đỏ gắn bên chân trái của chim có ghi chữ nước ngoài, kèm theo mã số và ký hiệu.

Hiện anh Bé đang nhờ người anh trai chăm sóc con chim này. Biết anh Bé bắt được chim có dòng chữ và gắn vật lạ nhiều người dân địa phương đã kéo đến xem.

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Dũng - Trưởng Công an xã Giang Sơn Đông xác nhận việc nhà anh Bé bắt được 1 con chim bồ câu, phía trên 2 chân có gắn các vòng và có chữ, số.

Ông Dũng nhận định, các vòng trên chân con chim có thể là do gia chủ nuôi tự gắn lên để dễ nhận biết. Tuy nhiên chim đã đi lạc và được anh Bé bắt về.

Hiện tại tôi đang đến kiểm tra ở nơi gia đình nuôi chim, con chim to hơn bình thường một chút. Giờ gia đình cứ để mà nuôi, còn việc cái gắn lên chân chim là chíp hay gì thì tôi chưa xác định được”, ông Dũng nói.


Vòng tròn xanh trên chân phải của chim

Tác giả bài viết: Gia Hưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP