Xã hội

Người dân bắt được cá lăng hơn 20 kg ở Điện Biên

Cá lăng đuôi đỏ nặng 22kg, dài 1,1 mét dính bẫy người dân trên sông Mã.

17h ngày 11/7, một người dân tại chợ Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) mua được con cá lăng khủng trọng lượng 22kg.

“Con cá được gia đình người dân tộc Cống, xã Pa Thơm bắt được trên sông Mã khoảng 12h trưa cùng ngày. Bốn thành viên trong gia đình này đã vượt đường rừng mất 3 tiếng, khênh cá ra quốc lộ bán cho tôi”, chị Tô Thị Tâm - người mua được con cá kể lại.

Con cá lăng đuôi đỏ có chiều dài 1,1 mét.

Cá được đưa về tới thành phố Điện Biên vẫn còn sống và được xẻ thịt bán tại chỗ với giá 700 ngàn đồng/kg. Đầu cá khi mổ nặng 7kg, bộ lòng 0,85g, buồng trứng 1,1kg. Sau gần 2 tiếng mổ bán, con cá đã được tiêu thụ hết.

Phần lưng cá mổ ra chiếm trọn chiếc thớt đường kính 60x60 cm.

Mùa này, các tỉnh miền núi phía Bắc đang mưa lũ, nước dâng cao trên các sông nên người dân hay bắt được cá lăng. 3 tuần trước đó chị Tâm cũng mua được của người dân trong bản con cá lăng nặng gần 50 kg.

Da cá dày, thị cá mịn, trắng, không tanh.

Cá lăng đuôi đỏ là loại cá nước ngọt quý hiếm, chủ yếu sống trên sông, thịt cá giàu chất dinh dưỡng nên được nhiều người ưa chuộng. Thông thường, cá nặng khoảng 4-5 kg, những con kích thước lớn, nặng trên 20 kg là rất hiếm.

Tác giả: Ngọc Thành

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thịt ngon ,20 kg ,cá lăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP