Thế giới

Người đàn bà vờ sinh con để 'giữ chân' người tình

Không thể sinh con song người phụ nữ ở Trung Quốc đã "đóng kịch" lừa người tình, đi bắt cóc một đứa trẻ mang về nhà.

Thanh Điền là huyện thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), tình hình an ninh trật tự xã hội rất tốt, nhiều năm không xảy ra vụ trọng án nào. Vì vậy khi nhận được tin báo về một vụ bắt cóc trẻ em, cảnh sát Thanh Điền rất ngạc nhiên, lập tức cử người tới hiện trường.

Người báo án là bà Tường, hơn 60 tuổi, bà nội của đứa trẻ chưa đủ bảy tháng tuổi tên là Tiểu Lượng. Hơn 18h ngày 10/01/2017, bà nấu cơm xong đi ra ngoài ngõ gọi chồng về ăn cơm. Tiểu Lượng nằm ngủ trên giường, cửa nhà không khóa. Khoảng mười phút sau, ông bà về thì không thấy cháu đâu.

Hình ảnh người phụ nữ bế bé trai bị camera ghi lại.

Ban đầu, cảnh sát đưa ra ba khả năng. Một là do mâu thuẫn gia đình, có người nhà bế cháu bé đi. Hai là do mâu thuẫn xã hội, có người bắt cháu bé để trả thù. Ba là cháu bé bị kẻ buôn người bắt cóc.

Bà Tường khẳng định không có mâu thuẫn gia đình hay xã hội nào song khi xem xét khả năng thứ ba bỗng nhớ tới một tình tiết. Buổi chiều, bà đẩy xe nôi đưa cháu đi chơi, trong lúc đó có về nhà uống nước khoảng hai phút. Khi quay lại, bà thấy một người phụ nữ mặc áo khoác xanh cổ trắng đang bế Tiểu Lượng, đứng cạnh xe nôi. Thấy bà đến người này đặt cháu xuống xe, tươi cười khen cháu xinh quá rồi mới đi.

Cảnh sát xem lại camera trong khu nhà, thấy một người phụ nữ đi qua đi lại nhiều lần trong ngõ lúc hơn 6h. Người này mặc áo khoác xanh cổ trắng. Bà Tường xác nhận đây là người phụ nữ vừa đề cập ở trên.

Một camera khác ở đầu ngõ bên kia ghi lại hình ảnh người này bế một em bé đi bộ từ trong ngõ ra và cứ đi đi lại lại như không có định hướng. Cảnh sát nhận định: Nếu là kẻ bắt cóc chuyên nghiệp, sau khi xong việc chắc chắn phải lên xe tẩu thoát chứ không thể quanh quẩn như thế này.

Theo hình ảnh camera, một tiếng rưỡi sau, người này bế em bé đến một công viên cách nhà bà Tường hai km, rút điện thoại ra liên lạc với ai đó, có vẻ như tìm người tiếp ứng. Quả nhiên một lúc sau có một người đàn ông mặc áo công nhân đi tới. Hai người trao đổi với nhau vài câu, người đàn ông đón em bé, sau đó cùng đi bộ đến một khu vực thì mất dấu.

Cảnh sát lấy lời khai của bà nội Tiểu Lượng.

Cảnh sát nhận ra người đàn ông này mặc áo của một xưởng đóng giầy trong huyện. Sáng sớm hôm sau, trinh sát đến tìm hiểu tình hình, nhưng xưởng này có đến ba ngàn công nhân, việc điều tra danh tính không dễ dàng. Trong lúc đó nhóm cảnh sát khác lại phát hiện chủ một cửa hàng cho biết có nhìn thấy người phụ nữ áo xanh.

Khoảng 9h tối hôm trước người này vào mua một hộp sữa bột, một bình sữa và một bịch bỉm, khi ra về rất vội vã. Bà chủ cửa hàng hỏi có làm thẻ tích điểm hay không, khách chỉ lắc đầu nói không có thời gian. Bà chủ cho xem lại camera trong cửa hàng, cảnh sát xác định đây là người bắt cóc cháu bé.

Chưa đến nửa tiếng sau khi rời khỏi cửa hàng, cảnh sát lại nhận được điện thoại của bà chủ. Bà nói chồng người phụ nữ này lại vừa đến cửa hàng. Người này mua một bộ quần áo trẻ em và vài món đồ lặt vặt, lúc ra hỏi có giảm giá được không. Bà chủ nói khách mới mua lần đầu chưa được giảm giá, người này nói tối hôm qua vợ mình đã mua đồ ở đây rồi, còn chỉ lên màn hình tivi nói vợ mình chính là người này. Thì ra lúc trước bà chủ xem lại camera đã tạm dừng ở đoạn hiện rõ mặt người phụ nữ áo xanh, sau đó quên chưa tắt đi. Rất may là bà đã đề nghị người này làm thẻ tích điểm nên có họ tên và số điện thoại.

Biết tên và nơi làm việc của người này, việc tìm kiếm dễ dàng hơn nhiều. Quản lý xưởng đóng giầy cho biết trong xưởng có một công nhân tên là Hà Chí Bình và dẫn cảnh sát đến tìm. Hà Chí Bình rất ngạc nhiên khi cảnh sát đến gặp. Anh ta nói trong nhà đúng là có một em bé, nhưng đó là con anh ta do vợ mới đón con từ quê lên tối hôm trước. Trên đường bị áp giải về nhà, Bình ung dung trả lời mọi câu hỏi của cảnh sát.

Bình vào năm 2014 quan hệ tình cảm với nữ công nhân cùng xưởng là Phan Quyên. Hai người sống cùng nhau trong một phòng trọ. Cuối năm 2015, Quyên về quê giải quyết việc gia đình, sau đó gọi điện thông báo rằng đã ly hôn, con trai sống với chồng cũ.

Hình ảnh Quyên đưa em bé cho người tình tại công viên.

Quyên còn báo tin mừng đã có thai. Bình rất vui khi sắp được làm cha, nhiều lần định xin nghỉ để đưa Quyên đi khám nhưng cô nói có thể tự đi được, khuyên người tình chịu khó làm việc để kiếm tiền nuôi con. Giữa năm 2016, Quyên xin nghỉ việc đến thành phố Ôn Châu ở với mẹ.

Tháng 7/2016, Quyên gọi điện nói đã sinh non một tháng, em bé hơi yếu cần nằm lồng kính. Bình muốn đến thăm con nhưng Quyên không chịu nói ở đâu, sau đó còn tắt điện thoại không liên lạc được. Bình bắt xe đến Ôn Châu, tìm khắp các bệnh viện nhưng không thấy có sản phụ nào tên là Phan Quyên.

Hơn hai tháng trước Quyên quay lại nhưng chỉ có một mình, nói con sinh non hơi yếu, không thể đi xe khách đường dài nên nhờ mẹ chăm sóc. Bình nhiều lần giục Quyên đón con lên nhưng cô ta vẫn lần lữa. 8h tối hôm qua Quyên gọi điện nói mẹ phải đến Quảng Đông với em trai, đã mang em bé đến đây. Quyên và em bé đang ở công viên. Sau đó, Bình đến đón hai mẹ con về nhà.

Đến phòng trọ của hai người, cảnh sát thấy Quyên nằm cạnh một em bé đang ngủ - chính là Tiểu Lượng. Đúng 16 tiếng từ lúc bị bắt cóc, Tiểu Lượng đã được cảnh sát trao trả cho gia đình.

Theo điều tra của cảnh sát, Quyên đã triệt sản bằng cách thắt ống dẫn trứng từ khi sinh con với chồng cũ. Sau ly thân, Quyên đến Chiết Giang làm thuê và gặp Bình. Sợ Bình không chịu cưới vì mình đã triệt sản, Quyên lừa rằng có thai, sau đó bắt cóc Tiểu Lượng và nói đó là con của hai người.

Tác giả: Khang Diệp

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sinh con ,người tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP