Pháp luật

Người đàn bà thuê sát thủ 'dạy cho người tình một bài học'

Tại tòa, bà Lan cho rằng chỉ nhờ cháu gây thương tích cho người tình vì đã đánh đập, dọa giết mình, chứ không như cáo buộc chủ mưu giết giám đốc ở Bà Rịa - Vũng Tàu gần 8 tháng trước.

Sáng 16/2, TAND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đưa Hoàng Thị Ngọc Lan (47 tuổi, ở TP HCM) cùng Trần Hữu Thịnh (34 tuổi, cháu kết nghĩa của bà Lan) và Nguyễn Văn Toàn (33 tuổi, cùng quê Hải Phòng) ra xét xử về tội Giết người, Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.
Ba bị cáo tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Hoàng Trường.

Theo cáo trạng, từ năm 2012, bà Lan có quan hệ tình cảm với ông Phạm Đức Thịnh (44 tuổi, quê Hải Phòng) và sống với nhau như vợ chồng. Cả hai cùng hùn vốn mở công ty kinh doanh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm 2015, ông Đức Thịnh nhờ người tình mua khẩu súng để phòng thân. Bà Lan sau đó đã gọi điện nhờ Hữu Thịnh mua giùm. Nam thanh niên này mua được khẩu súng với giá 42 triệu nhưng do chê cũ, ông giám đốc không lấy.

Đầu năm 2016, Lan và ông Đức Thịnh liên tiếp xảy ra mâu thuẫn về chuyện tình cảm, làm ăn. Có lần bà đã tố cáo lên công an về việc bị người tình bạo hành. Sau đó, sợ người yêu "thủ tiêu" nên Lan đã nhờ Hữu Thịnh ra tay "xử" ông Đức Thịnh trước.

Sau khi bàn bạc và được đưa trước 10 triệu đồng, sáng 26/6 Hữu Thịnh mang súng K54, cùng Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi) đi xe máy từ TP HCM xuống công trình xây dựng của giám đốc ở xã Tân Hòa, huyện Tân Thành.

Toàn đứng ngoài chờ, Hữu Thịnh đi vào gặp, rút súng K54 bắn hai phát khiến nạn nhân bị thương tật 52%. Sau khi gây án, Hữu Thịnh đưa súng nhờ Nguyễn Ngọc Hải (43 tuổi, quê Khánh Hòa) cất giữ. Hải bị truy tố tội Tàng trữ súng quân dụng trái phép nhưng vắng mặt tại tòa do đang bệnh.

Bà Lan phủ nhận việc chủ mưu giết người tình như cáo trạng truy tố. Ảnh: Hoàng Trường.

Tại phần xét hỏi, bà Lan cho biết trong 5 năm chung sống như vợ chồng với ông Đức Thịnh đã nhiều lần chia tay rồi quay lại. Bà không thừa nhận việc chủ mưu giết giám đốc, mà chỉ muốn "dạy cho người tình một bài học" vì đã đánh đập, dọa giết mình.

Trong khi đó, sát thủ Hữu Thịnh chấp nhận tội danh Giết người, song anh ta cho rằng vụ việc không có tổ chức, bàn bạc như cáo trạng truy tố. "Sau khi nghe cô Lan nói về mâu thuẫn với người yêu, tôi thương cô nên mới dùng khẩu súng ông Đức Thịnh nhờ mua để bắn ông ấy nhằm gây thương tích, nếu có ý định giết chết thì tôi đã bắn vào đầu ông ấy rồi", Thịnh khai tại tòa.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày.

XEM CLIP:


Tác giả bài viết: Hoàng Trường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP