Pháp luật

Người đàn bà mất tích và chiếc "mặt nạ" của kẻ "ác phu" (P1): Vết máu trên nền nhà

Một ngày đầu tháng 2/2019, trực ban hình sự Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp người đàn ông dáng vẻ lo lắng. Người này tìm đến để trình báo về việc đã 2 ngày chưa thể liên lạc được với bà chủ của mình tên H. Sự mất tích đột ngột của bà H vốn chưa từng có tiền lệ và điều này khiến tất cả người thân đều hoang mang, lo lắng.

Trình báo

Sáng 1/2/2019, trời se lạnh, trước phòng trực ban Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) xuất hiện một người đàn ông với vẻ mặt lo lắng. Sau khi ngồi xuống ghế, người này cho biết mình là quản lý cho một chuỗi nhà nghỉ trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Chuỗi nhà nghỉ này mang tên Hoa Anh Đào do bà Đặng Thị H (SN 1960, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) làm chủ. Khoảng 2 ngày nay, người quản lý này đã không thể liên lạc được với bà H dù đã tìm đủ mọi cách.

Theo nhân viên này, bà H có quan hệ xã hội khá rộng, việc bà đi đâu đó "dăm ngày" không hề lạ lẫm. Thế nhưng lần này có những dấu hiệu bất thường khiến người thân của bà H lo lắng, bất an.

Tiếp nhận trình báo, Công an huyện Chương Mỹ ngay lập tức cử một tổ cán bộ xuống địa bàn, nơi sinh sống của bà H để xác minh thông tin. Qua tiếp xúc với người dân xung quanh, các trinh sát xác nhận sự việc bà H "biến mất" khỏi nơi sinh sống là có thật. Tất cả những người được hỏi đểu cho biết đã nhiều ngày, bà H không xuất hiện tại nhà, cũng chẳng liên lạc bằng bất cứ phương thức nào với bạn bè, người thân.

Mặc dù vậy, Công an huyện Chương Mỹ vẫn rất thận trọng bởi lẽ một người làm ăn, nhiều mối quan hệ xã hội như bà H thì sẽ có vô vàn nguyên nhân dẫn tới việc đột ngột "biến mất".

Quá trình làm việc với người thân, bạn bè xã hội, các mối quan hệ làm ăn của bà H, các trinh sát bắt đầu "lờ mờ" nhận ra, sự mất tích của bà H đang ẩn chứa những nghi vấn rất phức tạp.

Căn nhà bà H sinh sống (ảnh tư liệu)

Vết máu

Căn nhà bà H sinh sống được xây dựng trên mảnh đất rộng 2.000 mét vuông, đây cũng là nơi đặt cơ sở nhà nghỉ Hoa Anh Đào nên khá rộng rãi. Vào thời điểm lực lượng Công an Chương Mỹ có mặt, căn nhà trống trơn, không người ở.

Tiến hành quan sát, tìm kiếm công an phát hiện tại khu vực cổng ra vào, trên nền nhà xuất hiện nhiều vết nâu đỏ, nghi máu. Dưới sàn có 1 thanh sắt dạng xoắn dính vết nghi máu. Đồ đạc xung quanh khu vực này bị xô đẩy.

Quan sát các vết nâu đỏ nghi máu đã nhận thấy những vết này xuất hiện rải rác từ trong nhà ra phần cổng. Lúc này, đội ngũ kỹ thuật hình sự nhận định, nếu đây là máu người thì rất có thể nạn nhân đã có sự di chuyển từ trong ra ngoài hoặc bị ai đó di chuyển. Nghi ngờ về một vụ án hình sự nghiêm trọng bắt đầu hình thành.

Nhận thấy sự vụ có nhiều yếu tố phức tạp, Công an huyện Chương Mỹ đã báo cáo Công an Hà Nội, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành các bước điều tra tiếp theo.

Tất cả những vết nâu đỏ nghi máu đều được lấy mẫu và trưng cầu giám định, kết quả cho thấy, đây là máu người. Tiến hành so sánh ADN xác định mẫu máu này có ADN trùng khớp với con đẻ bà H. Điều này cho thấy những vết máu được phát hiện trên nền nhà chính là của bà H, người được cho đã mất tích nhiều ngày trước đó.

Những dấu vết ban đầu này khiến các điều tra viên Công an Hà Nội nhận định việc bà H mất tích rất có thể là hậu quả của một hành vi hình sự nghiêm trọng. Đầu tiên là khả năng kẻ trộm lẻn vào, bị phát hiện nên đã ra tay với bà H. Thứ hai là vụ việc xuất phát từ những mâu thuẫn làm ăn, cá nhân hoặc tình ái.

Tất nhiên, đó vẫn chỉ là những nhận định, để làm sáng tỏ thi buộc phải tìm được bà H dù còn sống hay đã tử vong.

Người bố dượng

Một cuộc tìm kiếm bà H trên diện rộng đã được Công an Hà Nội, Công an huyện Chương Mỹ tiến hành gấp rút. Tất cả những người thân, những mối quan hệ bạn bè, thân tình hoặc làm ăn của bà H đều được liên hệ. Tuy nhiên, bóng dáng người phụ nữ này vẫn như "bóng chim, tăm cá".

Qua tìm hiểu, các trinh sát được biết, bà H vốn quê ở Hòa Bình nhưng xuống Chương Mỹ kinh doanh nhà nghỉ từ 20 năm nay. Bà H đã bỏ chồng và có 2 người con riêng. Cách đây một thời gian, bà H có kết hôn với người đàn ông tên Ngọc Anh (trú tại Đông Anh, Hà Nội). Hai người chung sống tại căn nhà của bà H ở Chương Mỹ. Tuy nhiên, chẳng hiểu sao chỉ vài tháng thì Ngọc Anh quay về Đông Anh, hai người ly thân.

Khi tiếp xúc với một nhân chứng, công an xác nhận thông tin trước thời điểm mất tích, bà H vẫn ra chợ mua thức ăn để chuẩn bị đón cậu con trai từ trường về. Thời điểm bà H "gặp chuyện" cũng chính là lúc cậu con trai về ở với bà.

Cầu Đông Trù, nơi mà sau này hung thủ khai đã phi tang xác nạn nhân (ảnh tư liệu)

Người con trai này bị câm, điếc bẩm sinh thế nên từ lâu bà H đã gửi con vào một trường dành cho trẻ em câm, điếc tại Hà Nội để học tập trung, thi thoảng cháu mới về thăm mẹ.

Các trinh sát lập tức gặp gỡ người con trai này. Cậu con trai tuy không nói hay nghe được nhưng vẫn có thể viết ra trên giấy những thông tin mình biết. Theo đó, ngày 31/1/2019 khi đang ngồi máy tính tại nhà thì đột ngột mất điện. Anh này đi ra phía ngoài xem chuyện gì thì vô tình gặp bố dượng Ngọc Anh.

Nghĩ về những lời cảnh báo của mẹ về Ngọc Anh, người con trai bà H lập tức lánh mặt đi. Đến khoảng 18h cùng ngày, sau khi không liên hệ được với mẹ, anh này đã tự túc quay về trường.

Một nút thắt bắt đầu được mở ra, người bố dượng Ngọc Anh tại sao lại xuất hiện đúng ngày bà H được cho là mất tích, liệu người đàn ông này chỉ vô tình hay có liên quan gì đến sự việc bí ẩn kia không? Tất cả những nghi vấn ấy sẽ phải được các điều tra viên giải đáp.

(Còn nữa)

Tác giả: T.Sơn

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP