Pháp luật

Người đàn bà cắm dây chuyền vàng đi buôn ma túy với tính toán sẽ lãi 7000 USD

Trước khi quyết định cắm dây chuyền vàng để có tiền mua ma túy bán kiếm lời, người đàn bà này tính toán, nếu phi vụ làm ăn này thành công sẽ bỏ túi 7.000 USD.

Sáng 26/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Thị Mai (SN 1960), trú xã Nghi Kim, TP Vinh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Mai từng có thời gian sinh sống và làm ăn bên Lào nên thông thạo địa hình nơi đây. Khoảng tháng 2/2019, trong một lần đi xe khách từ Lào về Việt Nam, Mai gặp một người phụ nữ giới thiệu ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Người này nói với Mai “em có người bạn tên Hình ở huyện Nghĩa Đàn cần mua ma túy, chị có “hàng” bán không thì gọi cho nó” rồi cho Mai số điện thoại của Hình.

Đầu tháng 3/2019, Mai gọi điện thoại cho Hình để trao đổi cụ thể việc mua bán ma túy. Người phụ nữ này đặt mua của Mai 2 bánh heroin với giá 15.000 USD.

Bị cáo Phạm Thị Mai tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Ngày 25/3, Mai gặp một người đàn ông tên Khum (người Lào) tại quán bán hàng của mình ở huyện Chăm Phon (tỉnh Sa Vắn Na Khẹt, Lào) hỏi mua 2 bánh heroin, thống nhất giá 8.000 USD. 2 ngày sau, Khum đưa 2 bánh ma túy đến bán cho Mai. Sau khi có được “hàng”, Mai cất trong cửa hàng mình đồng thời gọi điện thông báo cho Hình.

Tối 31/3, Mai cầm ma túy về Việt Nam. Sáng 1/4, khi về đến thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) Mai gọi điện cho Hình hẹn gặp nhau ở đây để bán ma túy. Khoảng 17h cùng ngày khi hai bên gặp nhau, Hình nói hiện chưa có tiền nên muốn Mai mang 2 bánh heroin đi cùng ra Nam Định để lấy tiền. Sau đó, cả hai bắt xe khách ra đến khu vực kênh Nhà Lê (huyện Nghi Lộc) thì Hình nói Mai xuống xe khách để đi xe ô tô của chồng Hình rồi tiếp tục di chuyển ra Nam Định.

Khoảng 20h cùng ngày, Mai và vợ chồng Hình dừng xe ăn cơm tối tại một quán ăn ở xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu). Khi đang ăn cơm, chồng của Hình nói phải đi đổi xe khác nên Mai đi ra xe ô tô lấy túi xách của mình đi vào quán cơm. Khi Phạm Thị Mai đang để túi xách chứa 2 bánh heroin bên cạnh người để tiếp tục ăn cơm thì bị lực lượng công an kiểm tra bắt giữ. Lợi dụng sơ hở người phụ nữ tên Hình bỏ trốn. Tang vật thu giữ là 2 bánh heroin với khối lượng 687,07 gam.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của VKS truy tố. Khai về số tiền dùng để mua ma túy, Mai cho biết đã cắm dây chuyền vàng và vay mượn thêm tiền.

Trước câu hỏi của tòa “vì sao con trai và con rể đều nghiện ma túy nhưng bị cáo lại tiếp tục tham gia vào việc buôn bán “hàng trắng?”. Mai cho rằng vì bồng bột.

Được nói lời sau cùng, bị cáo khóc lóc, xin tòa giảm nhẹ hình phạt. HĐXX quyết định nghị án kéo dài. Chiều 28/8, tòa sẽ tuyên án đối với Phạm Thị Mai.

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP