Đẹp

Người da dầu nên làm gì hằng ngày?

Người da dầu cần chú ý chăm sóc đúng cách để tránh tình trạng da lão hoá sớm.

Hiểu chi tiết hơn về làn da dầu

Da dầu cần có cách chăm sóc đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Da dầu là làn da đặc trưng rất dễ nhận biết, khi nhìn thấy da sáng bóng, lỗ chân lông to và có thể nhìn thấy rõ. Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên dầu nhờn được sản xuất nhiều hơn, qua lỗ chân lông ra ngoài bề mặt da.

Da dầu có thể gặp phải ở bất cứ ai, nhưng nam giới phổ biến hơn nữ và lứa tuổi thanh thiếu niên cũng thường gặp hơn. Đặc biệt vùng da chữ T bao gồm: mũi, trán, cằm tuyến dầu hoạt động mạnh nên dầu nhờn cũng hoạt động mạnh.

Nguyên nhân của da dầu rất đa dạng, thường do: yếu tố di truyền, tuổi tác, yếu tố môi trường sống hoặc lối sống, biện pháp chăm sóc da không đúng cách. Để cải thiện được làn da dầu thì việc xác định nguyên nhân, loại bỏ yếu tố nguy cơ là điều quan trọng.

Da được cung cấp đủ dầu nên thường ít bị khô, nứt nẻ hay lão hóa sớm nhưng da lại dễ gặp các vấn đề về mụn như: mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn mủ,… Nguyên nhân do dầu thừa trên bề mặt da, có thể tích tụ trong lỗ chân lông, cùng với da chết và bụi bẩn tích tụ gây mụn.

Nếu kiểm soát tốt được yếu tố gây mụn này, những bạn có làn da dầu thường dễ chăm sóc hơn và ít khi phải sử dụng các sản phẩm đặc trị, giải quyết vấn đề da.

Các bước chăm sóc da dầu

Bước 1: Hình thành thói quen rửa mặt mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Đây là bước quan trọng nhất trong mọi quá trình chăm sóc da đặc biệt là đối với những người da dầu. Thậm chí họ còn cần rửa mặt nhiều hơn nếu phải làm việc trong điều kiện nắng nóng khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi.

Bước 2: Sau khi tẩy trang và rửa mặt bằng nước sạch, bạn có thể sử dụng một số loại kem tẩy tế bào chết chứa acid salicylic, acid glycolic, acid lactic.

Bước 3: Sử dụng một số phương pháp điều trị để làm giảm bã nhờn cho da. Bước này phụ thuộc vào mức độ nhờn của da. Đặc biệt với những người có xuất hiện mụn trứng cá nên sử dụng benzoyl peroxide vào ban ngày để kiềm chế tiết bã nhờn và ngăn ngừa mụn, còn vào buổi tối, những sản phẩm chứa retinol được khuyến khích sử dụng. Nhiều chuyên gia cho rằng đôi khi việc điều trị da dầu là không cần thiết bởi những người có da dầu thường có làn da căng hơn và sự xuất hiện các vết nhăn cũng theo đó chậm hơn so với da khô.

Bước 4: Giữ ẩm da trong suốt cả ngày là bước quan trọng với da dầu. Có một số người cho rằng da dầu sẽ không cần dưỡng ẩm, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Tất cả các loại da từ khô, dầu đến hỗn hợp đều cần dưỡng ẩm, nhưng nếu sở hữu làn da dầu bạn nên thận trọng với các loại kem dưỡng ẩm mình sử dụng. Hãy sử dụng một loại kem nhẹ, không có dầu và có thành phần chính là nước.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP