Thể thao

Người cũ HAGL: Thủ môn Bùi Tiến Dũng không xứng đáng lên ĐT Việt Nam

Người cũ HAGL cho rằng HLV Park Hang Seo gạch tên Bùi Tiến Dũng là chính xác, đồng thời khẳng định thủ môn này không xứng đáng được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Wieger Sietsma từng khoác áo HAGL ở mùa giải 2019, thủ môn này đã có tất cả 18 lần ra sân và để lại nhiều ấn tượng tại lượt đi khi giữ sạch lưới 3 trận. Tuy nhiên, đến lượt về phần lớn thời gian anh phải ngồi trên băng ghế dự bị, nguyên nhân dẫn tới điều đó được cho rằng là mâu thuẫn với Ban huấn luyện, để rồi nói lời chia tay sân Pleiku sớm trước hai vòng đấu.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không xứng đáng lên ĐT Việt Nam?

Với những kinh nghiệm từng thi đấu ở Việt Nam, thủ môn người Hà Lan này không đánh giá cao đồng nghiệp Bùi Tiến Dũng, và cho rằng HLV Park Hang Seo gạch tên anh chàng là chính xác. Sietsma nói: ”Như những bài phỏng vấn trước đây, tôi chưa bao giờ đánh giá cao thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nếu để xếp hạng, tôi sẽ chọn anh ấy nằm ngoài top 10 thủ môn hay nhất Việt Nam hiện tại. Vậy nên, với trình độ ấy thì dễ hiểu và đúng đắn khi HLV trưởng ĐT Việt Nam loại anh ấy”.

Người gác đền trưởng thành từ Groningen đánh giá thủ môn quê Thanh Hóa thuộc dạng bình thường, đồng thời khẳng định Dũng không xứng đáng được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Anh chia sẻ: “Nhiều người cho rằng anh ấy là thủ môn tốt nhất Việt Nam hiện tại, tôi nghĩ rằng đó là một nhận định sai lầm. Anh ấy chỉ thuộc dạng thủ môn rất bình thường ở V.League.

Bạn hãy thử nghĩ một cách logic xem, nếu Bùi Tiến Dũng thực sự là một thủ môn giỏi thì anh ấy đã không phải ngồi dự bị ở Hà Nội. Dưới góc nhìn của tôi, anh ta thực sự không xứng đáng bắt chính ở các ĐT Việt Nam, ghế dự bị còn những cái tên xuất sắc hơn rất nhiều. Đây là thứ hạng thủ môn Việt Nam dưới đánh giá chuyên môn của tôi: Số 1 - Đặng Văn Lâm, 2 - Nguyên Mạnh, 3 - Văn Cường, 4 - Tuấn Mạnh, 5 - Tuấn Linh”.

Bùi Tiến Dũng từng trở thành người hùng với màn thể hiện xuất sắc, cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm, đặc biệt là những loạt sút luân lưu 11m cân não. Điều đó giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích, khi lần đầu tiên giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á vào năm 2018 được tổ chức tại Thường Châu, Trung Quốc và chỉ để thua U23 Uzbekistan 1-2 đúng vào phút cuối của hiệp phụ thứ hai trong trận chung kết.

Tuy nhiên, giờ đây mỗi khi nhắc đến cái tên này thì tất cả mọi người đều nghĩ cũng như nói về những tình huống mắc sai lầm. Ở mùa giải 2021 người gác đền sinh năm 1997 được dự báo sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn, đứng trước khả năng phải làm bạn với băng ghế dự bị. Bởi lẽ, CLB TP.HCM mới chiêu mộ cựu thủ môn ĐT Việt Nam là Phạm Văn Cường, chưa kể họ vẫn còn Thanh Thắng vô cùng kinh nghiệm.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP