Pháp luật

Người chiến sỹ trinh sát trẻ trên mặt trận phòng chống tội phạm

So với tuổi đời, tuổi nghề thì những chiến công mà Thiếu úy Bùi Quyết- cán bộ đội cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy công an huyện Nam Đàn lập được trong 4 năm qua đáng để cho cán bộ, chiến sỹ, các đồng nghiệp kính nể bởi tính quyết đoán gan dạ và sẵn sàng chấp nhận khó khăn, gian khổ, thậm chí hy sinh trong đấu trong phòng chống tội phạm.

Thiếu úy Bùi Quyết- cán bộ đội cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy - công an huyện Nam Đàn trong giờ làm việc


Tốt nghiệp THPT, tạm biệt Thanh Chương mảnh đất chôn rau cắt rốn, Bùi Quyết đã theo học tại trường Trung cấp cảnh sát nhân dân 1. Mang theo truyền thống hiếu học của quê hương, trong quá trình học tập, Quyết luôn là học sinh giỏi của trường, từng đạt giải nhất, nhì môn nghiệp vụ chuyên ngành Trinh sát phòng chống tội phạm về môi trường và môn pháp luật. Quyết đã được nhà trường xét, kết nạp vào Đảng. Sau khi tốt nghiệp ra trường, Quyết được phân công về công tác tại Đội cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Nam Đàn. Với trí tuệ, bản lĩnh và nghiệp vụ của một chiến sỹ trinh sát được rèn luyện, đào tạo bài bản, cộng với tinh thần cầu thị, luôn chủ động học hỏi từ đồng nghiệp đã giúp anh nhanh chóng bắt nhịp được với môi trường làm việc mới. Đặc biệt anh đã chủ động thâm nhập, tìm hiểu địa bàn, tiếp cận cơ sở để có thể tham gia điều tra, phá án và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo huyện trao thưởng cho chuyên án phòng chống tội phạm Ma Túy trong năm 2015


Anh chia sẻ: “ Trong thời gian 4 năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn vất vả, có nhiều lần tưởng chừng như nản lòng nản chí, nhưng được sự động viên của lãnh đạo đơn vị và sự cố gắng của bản thân học hỏi các anh chị đi trước, cố gắng tích lũy kinh nghiệm nên dần dần kiến thức nghiệp vụ được nâng cao và đã có những thành quả nhất định. Phá thành công 2 chuyên án lớn 115M và 45M, triệt phá được 2 đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia”.

4 năm gắn bó với nghề, thời gian chưa nhiều nhưng Thiếu úy Bùi Quyết đã trực tiếp cùng đồng đội tham gia phá nhiều chuyên án, triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm lớn nhỏ trên địa bàn. Có những vụ án phức tạp, đối tượng hung hãn, rất tinh vi, nếu không có ý chí quyết tâm và bản lĩnh dám chấp nhận hy sinh của những người lính trinh sát thì không thể phá án thành công. Đối với anh, đấu tranh phòng chống tội phạm, đó vừa là nhiệm vụ vinh quang nhưng cũng là một thử thách lớn. Vất vả, khó khăn, hiểm nguy là vậy nhưng vượt lên tất cả đó là lòng say mê nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm trước công việc, ý chí tấn công tội phạm đã giúp anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2015 Quyết đã xác lập, trực tiếp tham mưu, xây dựng kế hoạch cùng với đồng đội phá thành công 2 chuyên án lớn 415M và 115 M đấu tranh tội phạm ma túy, bắt hai đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam, thu giữ 55 bánh cần sa, 138,035g ketamin, tạo tiếng vang lớn trong tỉnh và cả nước. Gần đây, vào thàng 7/2016, anh đã cùng với đồng đội trinh sát phát hiện, bắt giữ 1 vụ vận chuyển 400kg nội tảng động vật, 35 con dê không có dấu kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Với những thành tích xuất sắc đạt được trên mặt trận thầm lặng đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, Thiếu úy Bùi Quyết đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Giám đốc công an tỉnh tặng giấy khen, UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Nhận xét về thiếu úy Bùi Quyết, Thiếu tá Nguyễn Đức Kiên- Đội trưởng đội cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy công an huyện Nam Đàn cho biết thêm: “ Đồng chí Bùi Quyết được công an tỉnh phân công về công tác tại đội hình sự, kinh tế, ma túy công an huyện Nam Đàn từ năm 2012 đến nay. Đồng chí được đào tạo khá bài bản, áp dụng tốt những kiến thức đã học được ở nhà trường vào thực tiễn công tác, đặc biệt đồng chí rất năng nổ, nhiệt tình, ham học hỏi, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, được quần chúng nhân dân và đồng đội tin tưởng, trong thời gian công tác vừa qua, đồng chí đã trực tiếp tham gia phá nhiều vụ án, chuyên án lớn được lãnh đạo các cấp đánh giá cao, đồng chí là một tấm gương sáng để cho nhiều cán bộ trẻ học tập noi theo”

Bắt giữ đường dây vận chuyển Ma Túy lớn trong năm 2015


4 năm, trải nghiệm chưa nhiều nhưng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, vận dụng sáng tạo kiến thức được học ở trường và từ đồng nghiệp, thiếu úy Bùi Quyết đã sớm khẳng định được bản lĩnh của một chiến sỹ trẻ và lập được nhiều chiến công xuất sắc. Dẫu biết cuộc chiến phòng chống tội phạm ngày càng cam go và khốc liệt, nhưng với tinh thần quả cảm, niềm đam mê nghề nghiệp, Thiếu úy Bùi Quyết đã và đang vẫn cùng với đồng đội lặng lẽ bước tiếp trên con đường đấu tranh với cái ác để bảo vệ công lý, vì sự bình yên cho nhân dân. Những chiến công thầm lặng của Quyết đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người “chiến sỹ công an nhân dân” “ vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Tác giả bài viết: Đài TT-TH Nam Đàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP