Thế giới

'Người chết' tỉnh lại sau hai ngày ở trong nhà xác

Được các y tá hồi tỉnh nhưng 5 tiếng sau chàng trai Nam Phi lại qua đời, khiến cả gia đình phải trải qua một ngày đầy bất ngờ và căng thẳng.

Ảnh minh họa.


Msizi Mkhize, 28 tuổi, đang cùng một người bạn đi bộ về nhà thì bất ngờ bị một chiếc xe hơi tông trúng người. Vụ tai nạn xảy ra ở thị trấn Kwa-Mashu, phía bắc thành phố Durban hồi tuần trước. Msizi bị xác định tử vong ngay tại hiện trường trước khi được đưa tới nhà xác Phoenix, nơi người ta cho thi thể anh vào ngăn lạnh.

"Lúc gia đình đến để nhận diện thi thể, một nhân viên nhà xác phát hiện thấy nạn nhân vẫn có mạch đập, lập tức chuyển Msizi tới bệnh viện Mahatma Gandhi để cấp cứu", The Sun dẫn lời Imran Keeka, một quan chức địa phương, cho biết.

Msizi đã tỉnh lại nhưng 5 tiếng sau lại qua đời. Hiện cả gia đình anh rất tức giận và yêu cầu nhận được lời giải thích thỏa đáng.

"Tôi chẳng có lời nào để diễn tả cảm xúc của mình về những gì đã xảy ra với con trai tôi. Rõ ràng việc thằng bé phải nằm suốt đêm, suốt sáng trong ngăn lạnh nhà xác là không đúng", ông Peter Mkhize, bố của Msizi, nói.

Người cha tuyệt vọng miêu tả cảm giác phải trải qua những cung bậc cảm xúc đối nghịch chỉ trong một ngày, từ khi bắt đầu tới nhà xác để nhận dạng thi thể con trai tới lúc được thông báo Msizi vẫn còn sống và chỉ 5 tiếng sau đó ông một lần nữa lại nghe tin con mình đã qua đời.

"Tôi sẽ không bao giờ quên cái ngày hôm đó", ông Peter nói thêm.

Hlobisile, chị gái của Msizi, đã yêu cầu được giải trình rõ về nguyên nhân cái chết của em trai, đồng thời miêu tả toàn bộ sự viêc "khiến gia đình cô đau đớn và căng thẳng".

Bộ y tế Nam Phi đã bất đầu mở cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả bài viết: Hướng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP