Nhân ái

Người cha nằm liệt giường, hai con thơ dại nguy cơ bỏ học giữa chừng

Anh Bình bị tai nạn lao động nằm liệt giường nhiều tháng, phần lưng lở loét. Cái đau thể xác anh chịu được nhưng mỗi khi nghĩ đến hai đứa con nhỏ phải thiếu ăn, bỏ học, nước mắt anh lại ứa ra.

Vợ chồng anh Phan Thanh Bình (SN 1987, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) với quyết tâm đi làm công nhân, dành dùm một số tiền phần trang trải cho cuộc sống và cũng mong xây cất một căn nhà nho nhỏ làm chỗ che mưa che nắng cho cả gia đình.

Với ước mơ đổi đời, vợ chồng anh gửi hai con nhỏ ở lại quê nhà nhờ gia đình người anh ruột chăm nom rồi đi lên Đồng Nai làm công nhân ở một Công ty chế biến hạt điều.

Chị Phạm Thị Ly (SN 1985 – vợ anh Bình) cho biết, khi làm công nhân được vài năm, thu nhập cũng khá ổn định, vợ chồng chị cũng đã tích lũy được số tiền gần 100 triệu định. Vợ chồng chị dự định làm đến hết 2020 sẽ về quê và xây cất nhà ở để tiện việc nuôi dạy con cái thì bất ngờ tai họa ập đến.

Vào một ngày giữa tháng 2/2020, trong lúc đang việc ở công ty, chồng chị Ly, anh Phan Thanh Bình chẳng may bị bao hạt điều rơi từ trên cao xuống trúng ngay đầu làm anh bất tỉnh. Anh Bình được đưa đến bệnh viện cấp cứu và sau đó được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Vợ chồng anh Phan Thanh Bình và chị Phạm Thị Ly quyết tâm rời quê đi làm công nhân để kiếm tiền xây tổ ấm. Nhưng bất ngờ tai họa ập xuống...

Anh Bình bị gãy nhiều đốt sống cổ và sau nhiều tháng điều trị anh vẫn nằm liệt một chỗ, phần lưng lở loét

"Theo chẩn đoán của các bác sĩ, anh Bình bị gãy nhiều đốt sống cổ dẫn đến dập tủy phải phẫu thuật cứu chữa. Sau hơn tháng điều trị tại Bv Chợ Rẫy với chi phí hơn 160 triệu đồng, số tiền hai vợ chồng em dành dụm được đã hết sạch, may nhờ Công ty hỗ trợ 80 triệu đồng, nếu không em cũng không biết phải cậy nhờ vào đâu nữa", chị Ly đưa tay lau vội hai dòng nước mắt.

Cũng theo hướng dẫn của các y, bác sĩ, ngoài việc thực hiện đúng các quy trình và các bài tập trị liệu ra, anh Bình cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tinh thần phải ổn định, bệnh tình mới mong mau chóng thuyên giảm và dần bình phục nhưng cũng phải cần kiên nhẫn điều trị trong một thời gian khá dài.

Bệnh tình của anh Bình còn khá lâu mới có thể bình phục, điều làm cho anh lo lắng nhất là hai đứa con thơ dại sẽ lỡ dở việc học sau này sẽ phải vất vả như cha mẹ.

Bé Phan Thị Thùy Dương năm nay mới 10 tuổi (hiện bé học lớp 4) nhưng phải thay ba mẹ chăm sóc em trai - bé Phan Thành Lộc (8 tuổi, học lớp 2) và hướng dẫn việc học ở nhà.

Chị Giàu mà cháu Thùy Dương gọi là mợ dù sắp đến ngày sinh nở nhưng hết lòng chăm sóc hai cháu Thùy Dương và Thành Lộc

Cháu Thùy Dương mới 10 tuổi đầu đã thay cha mẹ chăm sóc em trai khi cha mẹ ở bệnh viện

Chị Giàu (2 bé gọi bằng mợ) hiện đang bụng mang dạ chửa nhưng cũng đã hết lòng cưu mang hai cháu nhỏ, lo từng bữa cơm giấc ngủ. Chị Giàu chia sẻ, em rể bị tai nạn di chứng nặng phải điều trị lâu dài, vợ chồng tôi cũng khó khăn nên không giúp được gì, tôi chỉ biết cố gắng chăm sóc hai cháu nhỏ để em Bình an tâm chữa bệnh sớm hồi phục.

Còn ông Trần Văn Dẫu, Phó ban ấp Hòa Tây A (xã Phú Thuận) cho biết, "Vợ chồng anh Bình luôn chí thú làm ăn, chưa có nhà ở ổn định phải ở nhờ nhà người thân. Anh bị tai nạn lao động nằm liệt giường khiến gia đình rơi vào cảnh túng quẫn, tội nghiệp hai cháu nhỏ có nguy cơ bỏ học giữa chừng và thất học.

Thời gian địa phương cũng đã vận động quyên góp giúp gia đình anh nhưng cũng có hạn. Qua nhịp cầu nhân ái của báo Dân Trí, rất mong những mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và bạn đọc cùng chung tay trợ giúp anh Bình có được chi phí điều trị bệnh mau chóng bình phục để cùng vợ chăm lo nuôi dạy hai con nhỏ nên người".

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Phạm Thị Ly.

Địa chỉ: Ap Hòa Tây A, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

ĐT: 0937.172.428

Tác giả: Kỉnh Nhơn – Ngô Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP