Nhân ái

Người cha đơn thân khẩn cầu 70 triệu đồng mong giữ một mắt cho con trai

Sau khi bị hỏng một con mắt vì xạ trị tế bào ung thư xoang hàm, bé Nguyễn Thiên Ân đang có nguy cơ hỏng nốt con mắt còn lại, nếu không có đủ 70 triệu đồng cho gói xạ trị tốt.

Thân gà trống nuôi 2 con, người cha bất lực vì con út có nguy cơ mù cả 2 mắt

Năm 2018, bé Nguyễn Thiên Ân, con trai thứ hai của anh Nguyễn Quang Dũng bất ngờ bị đỏ một bên mắt phải. Đưa con đi khám, người ta kết luận bé bị viêm kết mạc rồi đưa thuốc cho về uống, hẹn 10 ngày tái khám. Tuy nhiên, hai cha con anh cứ khám đi khám lại tới 4 tháng ròng mà mắt con ngày càng bị nặng hơn. Anh Dũng quyết định đưa con sang bệnh viện Nhi đồng 2 để khám. Ở đây, các bác sĩ nhận định mắt con không bị viêm kết mạc, họ nghi ngờ con bị ung thư nên khuyên anh đưa con đi chụp MRI và xét nghiệm sinh thiết. Kết quả thực đúng như điều các bác sĩ lo sợ, con bị ung thư xoang hàm.

Đôi mắt đẹp của Thiên Ân từng là niềm tự hào của người cha đơn thân. Tuy nhiên, từng có thời điểm con mắt bên phải của Thiên Ân bị lồi lên khiến ai cũng thương xót (ảnh: Quang Dũng).

Có thời điểm một con mắt của con bị tế bào ung thư đẩy lồi, ai nhìn cũng thấy xót xa. Cũng bởi tế bào ung thư bao trọn mắt phải và khu xương hàm, sau khi bắn tia xạ trị để tiêu diệt tế bào ung thư thì cũng đồng thời hỏng luôn con mắt. Đến nay, sau khi vô được 8 toa thuốc, khối u teo lại, mắt phải của con không còn bị lồi, nhưng đã hỏng hoàn toàn.

Trước đây, anh Dũng thường tự hào vì đôi mắt đẹp của con trai, nhưng đến thời điểm hiện tại, nhìn vào mắt con, anh Dũng chỉ thấy đau lòng. “Điều ước lớn nhất của tôi bây giờ là có thể giữ lại được con mắt còn lại cho con. Nỗi đau này, người làm cha như tôi nên thay con gánh chịu”, anh Dũng tâm sự.

Đớn đau hơn, trong thời gian bệnh tật, Thiên Ân vắng đi tình thương của mẹ. Ngày Thiên Ân lên 3, mẹ con bỏ đi, gia đình ly tán, hai đứa trẻ sống ở quê với cha. Suốt một năm điều trị tại bệnh viện, đôi khi mẹ qua thăm con, nhưng bận bịu gia đình mới nên hầu như không hỗ trợ được gì.

Suốt một năm nay, mỗi lần vào bệnh viện, 2 cha con bé Thiên Ân (đang ngồi) lại chen chúc một chỗ nhỏ trong phòng ngoại trú bệnh viện Ung bướu. Đêm đến, họ kiếm chỗ ngoài hành lang hoặc ghế đá của bệnh viện.

Bệnh tật đeo bám cả cha mẹ già, cuộc sống lâm vào khốn cùng

Cha mẹ của anh Nguyễn Quang Dũng nguyên quán tại Quảng Ngãi, vì cuộc sống mưu sinh, họ phải tha phương nhiều chốn, điểm dừng chân cuối cùng là ở một xã thuộc miền núi tỉnh Bình Thuận, là vùng kinh tế mới thời điểm bấy giờ. Đến đó, cha mẹ của anh khai khẩn đất hoang, đất rừng được 2 héc-ta làm nương rẫy. Một lần đi làm rẫy, cha của anh bị ngọn cỏ tranh đâm vào mắt, bị viêm, mưng mủ, nhưng không đi viện điều trị nên bị hỏng một bên mắt. Mẹ của anh bị hở van tim, phải uống thuốc trợ tim thường xuyên. Đến nay, hai ông bà cũng đã ngoài 60 tuổi, sức khỏe ngày càng giảm sút nghiêm trọng, không thể làm việc nặng.

Trước đây, anh Dũng từng dùng hết vốn liếng mở một cửa hàng bán quần áo, nhưng thất bại. Hết vốn, anh đi làm thợ nhôm kính, thu nhập mỗi tháng được 5-6 triệu đồng, chật vật rồi cũng đủ nuôi 2 đứa con và cha mẹ già. Nhà anh Dũng có 3 anh em, nhưng đều đi lên thành phố để làm mướn, không có ai khá giả. Đến khi con trai anh bị bệnh, những anh em khác cũng chỉ gửi được vài triệu phụ giúp chữa bệnh.

Con mắt bên phải của Thiên Ân đã hỏng. Sắp tới nếu gia đình không có đủ tiền để chọn gói xạ tốt, con có nguy cơ sẽ hỏng nốt con mắt còn lại.

Hơn một năm nay, anh Dũng luôn kề cận với Thiên Ân, giúp con trai ổn định tinh thần để chiến đấu với căn bệnh, đứa con lớn đang học lớp 3 phải ở nhà với ông bà nội. Không còn người đi làm kiếm tiền, số đất nương rẫy của cha mẹ anh cứ bán dần để có tiền chữa bệnh. Từ 2 héc-ta, đến nay chỉ còn lại 5 sào trồng điều. Tổng số nợ mà anh Dũng vay đã lên tới 150 triệu đồng và cũng chẳng thể vay thêm được nữa.

Sắp tới, bé Thiên Ân tiếp tục xạ trị, bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị số tiền 70 triệu đồng, mới mong giữ được con mắt còn lại cho con. Trong cơn bĩ cực, người cha chỉ biết đau lòng, bất lực bởi đã bị dồn vào đường cùng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Xin liên hệ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Thiên Ân (sinh năm 2013, Bình Thuận); hoặc gửi trực tiếp cho anh Nguyễn Quang Dũng, thôn 5, xã Đa Kai, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Điện thoại: 0327080654.

Tác giả: Khánh Hòa

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP