Cộng đồng mạng

Người cha dáng vẻ lam lũ đến mua trà sữa cho con gái và câu nói lặng người: 'Tôi cũng không biết lại đắt thế, đời tôi có mua có uống bao giờ'

"Tôi cũng không biết lại đắt thế, đời tôi có mua có uống bao giờ đâu, con gái tôi nó muốn uống nên mới mua cho nó đấy chứ!", người cha thoáng giật mình khi nghe giá cả ly trà sữa.

Trên đời này, có lẽ không ai yêu thương chúng ta vô điều kiện ngoài Cha mẹ. Cha mẹ có thể thiếu thốn đủ thứ nhưng không bao giờ muốn chúng ta phải thua thiệt bạn bè, những “món ngon vật lạ” trên đời này, cha mẹ có thể chưa bao giờ được thưởng thức nhưng chỉ cần con cái ngỏ ý muốn, cha mẹ cũng sẽ cố gắng xoay sở mua cho bằng được chiều lòng con.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện câu chuyện về một người cha tuyệt vời như thế. Người cha với dáng vẻ lam lũ, cả đời chưa bao giờ thử món trà sữa vậy nhưng, khi con gái tỏ ý thích, cha không quản ngại đi mua. Gía cả của ly trà sữa có thoáng làm cha “giật mình”, nhưng người cha ấy đã dốc toàn bộ số tiền có trong túi để mua thứ đồ uống mà con gái thích.

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

“Cuối chiều hôm nay có một chú vào tiệm em, chú ăn mặc trông rất giản dị và đi một chiếc xe máy cà tàng.

Vào tiệm em, chú bảo là bán cho chú một cốc trà sữa, nhưng tiệm em là tiệm trà nên em đã bảo chú là không có trà sữa, chú uống thử trà khác được không.

Chú bảo là: “Tôi mua cho đứa con gái nó uống ấy, cậu xem có gì mà trẻ con nó uống được không?”. Thấy có trà sữa dừa là dễ uống cả hợp với trẻ con nên mình có bảo chú mua loại đó, nhìn mặt chú có vẻ như lưỡng lự nên mình bảo: “Chú cứ yên tâm cháu đảm bảo con chú sẽ thích và mai sẽ bảo chú đi mua tiếp”.

Người cha với dáng vẻ lam lũ, cả đời chưa từng thử qua trà sữa nhưng khi con gái thích, cha đã chẳng quản ngại đi mua. Ảnh: Beat.vn

Mặc dù hết nguyên liệu ở quán nhưng mình vẫn phi ngay về kho lấy ra làm cho chú. Trong lúc mình làm thì chú rất chăm chú nhìn quy trình pha chế, có lẽ để xem làm như này con gái có thích uống không.

Khi làm xong, khi thanh toán thì bên mình báo giá cốc đó là 25 nghìn đồng, lúc đó chú bất ngờ giật mình hỏi lại: “Tận 25 nghìn cơ á, tôi tưởng chỉ 5-10 nghìn thôi chứ, sao đắt thế?”.

Có lẽ lúc mình đưa menu, chú không để ý đến giá. Mình bảo: “Dạ chú ơi bên cháu là toàn đồ tốt, chất lượng đấy ạ, với lại bây giờ trà sữa người ta bán rẻ cũng 20-30 nghìn một cốc ngon rồi chú ạ”.

Chiếc xe cà - tàng của người cha. Ảnh: Beat.vn

Sau đó mặt chú có chút biến sắc, trông có vẻ khá buồn rồi tay run run rút trong túi ra tờ 20 nghìn đưa cho mình và nói: “Tôi cũng không biết lại đắt thế, đời tôi có mua có uống bao giờ đâu, con gái tôi nó muốn uống nên mới mua cho nó đấy chứ!”.

Chú nói thế mình cũng phần nào hiểu nên bù cho chú chút cũng không sao cả. Mình không lấy thêm tiền của chú nữa mặc dù in hóa đơn cho quán rồi”.

Dù trong túi thậm chí còn không đủ tiền để mua ly trà sữa ấy, nhưng rõ ràng ai cũng phải ngưỡng mộ bởi tình yêu thương của người cha ấy dành cho con gái của mình, không phải ai người cha nào cũng quan tâm con cái đến mức đi mua từng ly trà sữa. Ảnh: Beat.vn

Ngay sau khi câu chuyện đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự cảm động trước tình cảm của người cha dành cho con gái mình. Qủa thực, cuộc sống bộn bề toan lo, ai ai cũng bận bịu với công việc của mình, việc dành thời gian đi mua trà sữa cho con gái như người cha này, quả thực là điều đáng trân trọng vô cùng.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: con gái ,Trà sữa ,cảm động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP