Thế giới

Người biểu tình Hong Kong bị băng đảng đeo mặt nạ đánh giữa đêm

Một thương nhân Hong Kong nói rằng anh bị băng đảng dùng gậy gỗ tấn công dữ dội ở Sha Tin và bị cảnh báo ngừng "gây rắc rối".

Leung Kam-shing đang uống rượu một mình trên Phố đi bộ Shing Mun, gần một nhà hàng hải sản, thì bị bốn người đàn ông đeo mặt nạ phục kích vào khoảng 23h ngày 18/8.

Theo một nguồn tin của cảnh sát, một loại bột trắng bí ẩn trút lên lên đầu anh và anh bị những người đàn ông cầm gậy che kín mặt đánh tới tấp, chủ yếu vào lưng.

Theo South China Morning Post, những kẻ tấn công đã bỏ trốn trước khi cảnh sát đến.

Leung Kam-shing, một nhà vận động nổi tiếng ở Hong Kong, nói rằng anh bị một nhóm người đánh đập và bảo anh ngừng gây rối. Ảnh: SCMP.

Max Chung Kin-ping, một người tổ chức cuộc biểu tình chống dự luật dẫn độ ở Yuen Long vào ngày 27/7, đã đến thăm Leung tại Bệnh viện Prince of Wales vào tối 18/8.

Chung cho biết mặc dù Leung đang cúi lưng lúc bị tấn công nhưng anh này vẫn thấy khoảng bốn người đàn ông cầm những cây gậy dài và mỏng như cây mây.

Một trong những kẻ tấn công cảnh báo anh không được gây thêm bất kỳ rắc rối nào.

"Tôi không chắc họ có ý gì khi nói gây rối. Gần đây tôi đã tham gia vào cuộc biểu tình Sheung Shui và tôi ủng hộ phong trào chống dự luật dẫn độ. Nếu họ biết tôi sống ở đâu, họ có thể đã theo đuôi tôi một thời gian", Leung nói với RTHK vào sáng 19/8.

Leung nói với các sĩ quan cảnh sát rằng anh không biết tại sao mình bị tấn công và không gặp vấn đề gì về nợ nần.

Vụ việc xảy ra một tháng sau khi nhóm người mặc áo phông trắng cầm thanh kim loại và gậy gỗ xông vào trạm MTR Yuen Long để tấn công những người biểu tình mặc áo đen trở về nhà sau cuộc biểu tình chống lại dự luật dẫn độ hiện đã bị gác lại, cũng như những người qua đường.

Ít nhất 27 người đã bị bắt vì tụ tập bất hợp pháp nhưng không có ai bị buộc tội.

Tác giả: Tuyết Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP