Xã hội

Người bị tạm giam, tạm giữ được cấp thêm thịt lợn, cá trong khẩu phần ăn

Thời gian tới, người bị tạm giam, tạm giữ được cấp thêm thịt lợn, cá trong khẩu phần ăn.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 113/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 120/2017/NĐ-CP quy định một số điều của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam.

Cụ thể, định mức ăn trong một tháng của người bị tạm giam gồm 17 kg gạo tẻ; 15 kg rau xanh; 1 kg thịt lợn (trước đây là 0,7 kg thịt nói chung); 1 kg cá (trước đây là 0,8 kg cá); 0,5 kg đường; 0,75 lít nước mắm; 0,2 lít dầu ăn; 0,1 kg bột ngọt; 0,5 kg muối (trước đây là 1 kg muối); gia vị khác tương đương 0,5 kg gạo tẻ; chất đốt tương đương 17 kg củi hoặc 15 kg than.

Ảnh minh hoạ.

Cũng theo quy định mới, người bị tạm giữ, người bị tạm giam là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi được hưởng định mức ăn bằng 2 lần tiêu chuẩn ăn ngày thường và được hoán đổi theo chỉ định của y sỹ hoặc bác sỹ. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam sinh con được thanh toán viện phí và được cấp 1 lần các đồ dùng cần thiết cho việc chăm sóc trẻ sơ sinh tương đương một tháng chế độ ăn của trẻ em dưới 36 tháng tuổi ở cùng mẹ trong cơ sở giam giữ.

Người bị tạm giữ, người bị tạm giam được sử dụng quần, áo, chăn, chiếu, màn và các đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt của cá nhân. Nếu thiếu, cơ sở giam giữ cho mượn theo tiêu chuẩn mỗi người gồm: 1 chiếu; 1 màn cá nhân; 1 đôi dép; 2 bộ quần áo dài; 1 áo ấm mùa đông (các tỉnh Thừa Thiên - Huế trở ra và 5 tỉnh Tây Nguyên) và 1 chăn (các tỉnh Thừa Thiên - Huế trở ra và 5 tỉnh Tây Nguyên dùng chăn bông loại không quá 2 kg, các tỉnh, thành phố còn lại dùng chăn sợi).

Người bị tạm giữ được cấp 1 bàn chải đánh răng; kem đánh răng không quá 20g; một khăn rửa mặt; 0,1 kg xà phòng, 20ml dầu gội đầu. Người bị tạm giữ khi chuyển sang tạm giam tiếp tục sử dụng bàn chải đánh răng, khăn mặt theo quy định đối với người bị tạm giam.

Người bị tạm giam được cấp 1 bàn chải đánh răng, 1 khăn rửa mặt dùng trong 3 tháng; kem đánh răng không quá 100 g dùng trong 2 tháng; mỗi tháng được cấp 0,3 kg xà phòng, 70ml dầu gội đầu.

Người bị tạm giữ, người bị tạm giam là phụ nữ nếu có nhu cầu được cấp thêm đồ dùng cần thiết cho vệ sinh của phụ nữ trị giá tương đương 2 kg gạo tẻ/người/tháng. Tiền thuốc chữa bệnh thông thường cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam được cấp tương đương 3 kg gạo tẻ/người/tháng.

Tác giả: Kim Hảo

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP