Pháp luật

Người bị chủ quán nướng làm nhục nói gì trước phiên xử?

"Tại phiên tòa, tôi sẽ xem xét thái độ của hai bị cáo rồi mới quyết định có đề nghị giảm hình phạt đối với họ không", nữ nạn nhân nói.

Chiều 30/9, 2 ngày trước khi phiên tòa xét xử chủ và nhân viên quán nhắng nướng Hiền Thiện làm nhục khách, chị Dương Thị Hiền chia sẻ với Zing về mong muốn của bản thân với tư cách bị hại.

"Phán quyết với ông Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên) sẽ theo quy định của pháp luật. Tôi không có yêu cầu hay mong muốn nào khác trước phiên tòa", chị Hiền nói.

Nguyễn Văn Thiện (chủ quán, bìa phải) và Lăng Văn Vân. Ảnh: H.X.

Trước đó, trong khoảng thời gian bị tạm giam để điều tra về tội Làm nhục người khác, vợ của ông Nguyễn Văn Thiện đã đến nhà của chị Hiền để gửi lời xin lỗi, mong nạn nhân tha thứ cho hành động của vị chủ quán nướng.

"Tôi từng có ý định viết đơn xin giảm án cho hai người nhưng đã suy nghĩ lại. Tại phiên tòa sắp tới, tôi sẽ xem xét thái độ của hai bị cáo rồi mới quyết định có đề nghị giảm hình phạt đối với họ không", nữ nạn nhân cho biết.

Hôm 18/8, Thiện và Vân yêu cầu chị Hiền đến quán ăn để làm rõ việc chị này ăn tại quán nướng trên, phát hiện đồ ăn có sán rồi phản ánh trên Facebook.

Chị Hiền bị bắt quỳ và nhận những lời chửi bới, nhục mạ. Ảnh: Cắt từ clip.

Tại đây, chủ quán nướng đã có hành vi tát vào mặt cô gái, sau đó livestream toàn bộ sự việc lên mạng xã hội. Còn Vân - nhân viên quán - nhận nhiệm vụ viết sẵn bản tường trình thể hiện chị Hiền nhận lỗi và đính chính việc tố cáo đồ ăn của quán nướng kém chất lượng để đưa cho ông Thiện, bắt nữ khách đọc và ký.

Ngày 19/8, Công an TP Bắc Ninh khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thiện về tội Làm nhục người khác. Hai ngày sau, Vân bị khởi tố, bắt tạm giam về cùng tội danh.

Ngày 9/9, VKSND TP Bắc Ninh ra cáo trạng truy tố Thiện và Vân. Theo cơ quan chức năng, trong quá trình điều tra, 2 bị cáo đều thành khẩn khai báo hành vi.

Ngày 2/10, TAND TP Bắc Ninh mở phiên tòa, đưa hai bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân ra xét xử về tội Làm nhục người khác. Phiên xét xử được tổ chức lưu động, công khai tại nhà văn hóa khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP