Thế giới

Người bán dâm chuyển giới bị bắn chết gây phẫn nộ ở Pháp

5 nghi phạm bị truy tố sau khi một người bán dâm chuyển giới ở Paris thiệt mạng vì bị một nhóm cướp tấn công.

Người biểu tình cầm ảnh của Vanesa tuần hành qua công viên Bois de Boulogne ở Paris, nơi cô bị bắn chết. Ảnh: AFP

BBC cho hay Vanesa Campos, 36 tuổi, bị bắn chết vào đêm 16/8 ở Bois de Boulogne, công viên từ lâu nổi tiếng là một khu vực dành cho gái mại dâm. Khoảng 10 người đàn ông cầm dao, gậy và một khẩu súng ngắn đã khống chế cô khi cô cố gắng ngăn họ cướp xe của khách mua dâm.

Campos được cho là đã hét lên cầu cứu nhưng bạn bè cô không kịp có mặt. Cô thiệt mạng do trúng đạn ở ngực. Không rõ khách hàng của Campos có bị thương hay không.

8 nghi phạm đã bị bắt giữ và 5 người vừa bị buộc tội giết người, cướp tài sản.

Truyền thông Pháp cho hay Campos người gốc Peru, làm việc bất hợp pháp ở Pháp hai năm qua. Vụ sát hại dã man đã làm dấy lên sự giận dữ trong cộng đồng những người bán dâm và các nhà hoạt động về quyền của LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới).

Hàng trăm người đã tuần hành vào cuối tuần qua yêu cầu chính quyền tăng cường bảo vệ cho người bán dâm ở Paris. Ảnh: AFP

Hàng trăm người đã tuần hành vào cuối tuần qua, yêu cầu chính quyền tăng cường bảo vệ cho người bán dâm. Các nhà hoạt động đề nghị bãi bỏ bộ luật năm 2016 trong đó hình sự hóa hành vi mua dâm ở Pháp. Họ cho rằng luật đã khiến người bán dâm phải làm việc ở những địa điểm vắng vẻ, nhiều nguy hiểm, để tránh cảnh sát. Khoảng 10 người bán dâm đã bị sát hại ở công viên Bois de Boulogne trong những năm gần đây.

"Điều luật này chịu 100% trách nhiệm về cái chết của Vanesa", nhà hoạt động Giovanna Rincon nói.

Trong khi đó, những người ủng hộ cho rằng điều luật tăng cường sự bảo vệ của cảnh sát với người bán dâm và giúp các gái mại dâm nước ngoài có giấy phép lưu trú tạm thời ở Pháp nếu họ đồng ý tìm các công việc khác ngoài bán dâm.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP