Đẹp

Ngừng ăn đường hoàn toàn có tốt không?

Nạp nhiều đường vào cơ thể chưa bao giờ là tốt nhưng chuyên gia khuyên rằng không ngừng ăn đường hoàn toàn, thay vào đó, hãy cắt giảm đường dần dần.

Đường thường là thứ đầu tiên chúng ta muốn loại bỏ khỏi chế độ ăn uống của mình khi bắt đầu thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng thực tế có những loại đường tốt như mía hoặc đường có trong trái cây và rau quả.

Khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, đường tốt có thể làm hài lòng vị ngon ngọt của bạn, làm dịu thần kinh và thậm chí có thể khiến bạn tăng cân.

Tóc mọc chậm hơn

Mặc dù ăn quá nhiều đường tinh luyện không có lợi cho tóc của bạn nhưng thêm một ít mía vào chế độ ăn uống thực sự có thể giúp tóc bạn mọc nhanh hơn.

Mía là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp thải độc và loại bỏ lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp cho công việc của thận trở nên dễ dàng hơn. Khi thận của bạn không hoạt động bình thường, nó có thể gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả rụng tóc.

Thêm một chút mía vào bữa ăn hàng ngày là cách dễ dàng để có mái tóc dày và bóng mượt.

Ảnh minh họa.

Da dễ bị tổn thương hơn trước tác hại của môi trường

Mặc dù đúng là thực phẩm có nhiều đường bổ sung có thể gây ra mụn trứng cá nhưng các loại đường lành mạnh, chẳng hạn như mía thực sự có thể có lợi cho làn da của bạn.

Mía rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại các gốc tự do gây ra sắc tố và lão hóa sớm. Thưởng thức một vài miếng sô cô la đen cũng có thể giúp bạn có làn da rạng rỡ.

Các hợp chất hoạt tính sinh học trong sô cô la đen cải thiện lưu lượng máu đến da giúp da trông căng mọng và đủ nước.

Ảnh minh họa.

Ngừng ăn đường dễ tăng cân

Loại bỏ hoàn toàn đường khỏi chế độ ăn uống của bạn nghe có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Nhưng không ăn đồ ngọt có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn đường khiến bạn ăn quá nhiều. Ăn một lượng sô cô la đen vừa phải có thể mang lại cho bạn cảm giác no và giảm cân.

Nước mía cũng có thể đáp ứng vị giác của bạn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân dễ dàng hơn.

Ảnh minh họa.

Tâm trạng thất thường

Thực hiện những thay đổi mạnh mẽ đối với chế độ ăn uống của bạn không bao giờ là điều dễ dàng và việc cắt bỏ hoàn toàn đường có thể khiến bạn cảm thấy cáu kỉnh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một lượng nhỏ sô cô la đen hàng ngày có thể làm giảm mức độ căng thẳng của bạn và khiến bạn cảm thấy bình tĩnh, hạnh phúc hơn.

Ảnh minh họa.

Khó tập trung hơn

Sô cô la đen đã được chứng minh là giúp cải thiện lưu lượng máu lên não, ăn thực phẩm này một cách điều độ là một cách lành mạnh để trở nên thông minh hơn.

Cải thiện giấc ngủ

Bỏ đường sẽ không giải quyết được các vấn đề về giấc ngủ của bạn trong một sớm một chiều, nhưng trong vài tuần, bạn sẽ thấy mình chìm vào giấc ngủ sâu hơn, Glatter nói.

Lý do là thực phẩm chứa nhiều đường tinh chế làm giảm mức độ của giấc ngủ sóng chậm (SWS), giấc ngủ phục hồi giúp củng cố ký ức và thông tin bạn học được trong suốt cả ngày, và giấc ngủ chuyển động mắt nhanh (REM), giai đoạn nằm mơ.

Ăn ít đường hơn sẽ làm giảm số lần bạn thức dậy trong đêm và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn nói chung.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP