Thế giới

Ngực bỗng dưng nảy nở như phụ nữ, người đàn ông tá hỏa đi khám mới biết tinh hoàn đã "không cánh mà bay"

Do cơ thể không sản sinh ra đủ hoóc-môn và tiết tố sinh dục nam nên người đàn ông mới dần bị nữ hóa mặc dù anh vẫn là một người đàn ông thực thụ.

Sau lứa tuổi dậy thì, hai tinh hoàn của nam giới sẽ chịu trách nhiệm tiết ra hóc-môn nam đồng thời kích thích tiết tố sinh dục nam. Thế nhưng, một người đàn ông 42 tuổi sống tại thành phố Lisbon của Bồ Đào Nha thì quá trình này lại bị đảo ngược hoàn toàn. Vì phát hiện thấy tinh hoàn của mình dần biến mất trong khi ngực lại bắt đầu nhú to lên như phụ nữ, anh mới tá hỏa đến bệnh viện để khám chữa.

Cơ thể người đàn ông có nhiều dấu hiệu nữ hóa.

Được biết, ngoài triệu chứng phát triển tuyến vú, người đàn ông này còn bị teo dương vật. Không giống như những người đàn ông khác, anh có rất ít râu và lông. Giọng nói cũng cao chót vót chứ không trầm ấm như nam giới bình thường. Ngoài ra, anh còn có dấu hiệu tăng cân ở những bộ phận giống phụ nữ như: đùi, mông và ngực.

Mặc dù có nhiều đặc điểm giống nữ giới nhưng anh vẫn là một người đàn ông thực thụ, và vẫn thấy phụ nữ hấp dẫn. Tuy nhiên, anh lại không có cảm hứng tình dục. Vì thế, đến tuổi này, anh vẫn còn "trinh tiết".

Qua xét nghiệm và kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán người đàn ông này đã mắc phải hội chứng mất tinh hoàn. Đây là căn bệnh khiến cho cơ thể không thể tiết ra đủ tiết tố sinh dục nam. Theo suy đoán của các bác sĩ, anh đã mắc phải hội chứng kỳ lạ này khoảng 40 năm nay.

Để điều trị hội chứng lạ, cứ ba tuần 1 lần, người đàn ông được tiêm thuốc kích thích tiết tố sinh dục nam vào bên trong cơ. Thật may mắn là chỉ trong một vài tháng đầu tiên sau điều trị, anh đã có dấu hiệu ham muốn tình dục. Cơ bắp của anh dần lớn hơn, ngực bắt dầu nhỏ dần, giọng nói trầm hơn, còn râu cũng mọc rậm hơn.

Theo tài liệu y học, hội chứng mất tinh hoàn ban đầu sẽ làm cho tinh hoàn của người bệnh mất đi chức năng, teo dần rồi biến mất. Bệnh thường xuất hiện khi người bệnh vẫn còn là một bào thai ở trong bụng mẹ. Phần lớn ống dẫn tinh dịch của người bệnh đều không nối vào tinh hoàn và mô của bộ phận sinh dục cũng ít nên dương vật cũng rất nhỏ.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, căn bệnh có thể tiển triển thành ung thư tinh hoàn. Tuy nhiên, trong trường hợp của người đàn ông này, vì không có khối u bất thường nào nên anh may mắn không phải phẫu thuật.

Tác giả: Chee Chee NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP