Trong nước

'Ngựa thồ' của đoàn ông Obama có mặt ở Đà Nẵng

Hai chiếc máy bay Boeing C-17 và C-32 của đoàn Tổng thống Mỹ Obama đã đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chiếc Boeing C-17 Globemaster III chở trang thiết bị cần thiết cho chuyến công du của Tổng thống Mỹ, cùng chiếc C-32 chuyên chở khách đang có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng trong thời gian ông Obama thăm Việt Nam.
Chiếc C-17 của đoàn tổng thống Obama có mặt tại Đà Nẵng. Ảnh: N.Đ.

Hai phi cơ đáp xuống Đà Nẵng trưa 21/5. "Chiếc C17 chở ôtô, trong khi chiếc còn lại có lực lượng mật vụ để phục vụ cho đoàn của Tổng thống Obama, dù chưa có lịch trình ông ấy đến Đà Nẵng", một nguồn tin giấu tên cho biết.

Hiện hai phi cơ đậu sát nhà ga đang xây mới. Các trang thiết bị trên chiếc C-17 chưa được vận chuyển xuống.

Vẫn theo nguồn tin giấu tên, hai phi cơ sẽ ở lại Đà Nẵng đến ngày 25/5 và dời đi khi Tổng thống Obama kết thúc chuyến thăm tại Việt Nam. Sân bay Đà Nẵng được xem là dự phòng cho chặng bay Hà Nội - TP HCM. Khi có tình huống phát sinh, chuyên cơ của Tổng thống Mỹ sẽ hạ cánh xuống sân bay này.

Trước đó tối 22/5, Tổng thống Mỹ Obama đã đặt chân đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam đến 25/5. Sau các cuộc gặp gỡ, hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Obama sẽ bay vào TP HCM.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP