Trong tỉnh

Ngư dân Nghệ An bắt được cá nghi sủ vàng quý hiếm nặng hơn 5kg

Một ngư dân tại Nghệ An trong lúc thả câu bất ngờ bắt được một con cá lớn nặng hơn 5kg, khi đưa lên bờ, nhiều người nhận định đây có thể là cá sủ vàng quý hiếm.

Con cá lớn nghi cá sủ vàng được ngư dân bắt được. Ảnh: Dân Trí

Sáng 21/3, anh Nguyễn Văn Đức ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, mới đây anh câu được một con cá màu vàng óng, nặng hơn 5kg, nghi là cá sủ vàng.

Thông tin ban đầu, trước đó, trong lúc thả câu tại trạm kiểm soát biên phòng Cửa Lò (thuộc xã Nghi Thiết, Nghi Lộc) anh Đức thấy một con cá lớn dính mồi.

Sau khi anh Đức đưa cá lên bờ, một số ngư dân tới xem và nhận định đây có thể là cá sủ vàng quý hiếm.

Con cá thân thuôn dài, có lớp vảy vàng và ánh bạc, óng ánh rất đẹp mắt.

Người dân địa phương cho biết, nhiều năm trở lại đây, cá sủ vàng hiếm khi xuất hiện ở vùng biển Nghệ An. Bong bóng cá sủ vàng rất được giá vì có giá trị sử dụng trong y học. Bởi vậy các ngư dân thường rất phấn khởi nếu bắt được loài cá này.

Hiện con cá trên vẫn còn sống và đang được anh Đức bảo quản cẩn thận tại gia đình.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 8/1, anh Phạm Văn Tiến (32 tuổi, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và một bạn lặn đi lặn biển, săn bắn cá ở khu vực Hang Yến (biển làng Vân, vịnh Đà Nẵng) thì bắn được con cá có vảy óng ánh.

Anh Tiến mang con cá này về định chế biến để ăn thì nhiều người nói đây là cá sủ vàng quý hiếm, có giá trị nên anh giữ lại.

Con cá sủ vàng này nặng khoảng 1,5 kg, đang được anh Tiến làm đông, chờ thương lái đến hỏi mua.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP