Kinh tế

Ngư dân Mành Sơn được mùa ruốc biển

Có mặt tại bến Lạch Quèn lúc 6h sáng nay, hàng chục chiếc thuyền của ngư dân giáo xứ Mành Sơn đã về cập bến neo đậu trong niềm phấn khởi được mùa ruốc biển.

Ngư dân giáo xứ Mành Sơn thường sử dụng thuyền có công suất từ 18CV- 24CV để đánh bắt ghẹ, tôm tít, ruốc biển, tôm biển và các loại cá. Mỗi thuyền đều sử dụng một loại ngư cụ lưới đánh bắt khác nhau để khai thác hải sản. Những chiếc thuyền này thường đánh bắt qua đêm rồi về cập bến vào rạng sáng hôm sau.
mam ruoc
Tàu thuyền của bà con giáo xứ Mành Sơn về cập bến Lạch Quèn
mam ruoc 1
Ngư dân vận chuyển hải sản lên bờ

Ngư dân Phạm Văn Hưng cho biết, do thuyền nhỏ nên chỉ đánh bắt cách đất liền khoảng tầm 10- 20km, hiện nay, đang vào vụ đánh bắt ruốc và tôm biển, sang tháng sau sẽ vào mùa câu mực và đánh ghẹ. Chuyến biển này, tàu của tôi cũng đánh bắt được 20kg tôm, thu về hơn 2 triệu đồng.
mam ruoc 2
Chuyến biển đi qua đêm, thuyền của ngư dân Nguyễn Văn Hồ đánh được 2,5 tạ ruốc biển, thu về trên 2 triệu đồng
mam ruoc 3
Mùa này đang vào vụ nên ruốc biển tươi ngon, giá bán từ 10-12 nghìn đồng/kg.

Tàu thuyền về cập bến, thương lái ở địa phương nhanh chóng xuống thuyền thu mua hải sản cho bà con, sau đó mang đi các chợ bán. Ngoài ra, ngay tại bến cá, có 2-3 hộ thu mua hải sản của ngư dân vừa đánh bắt về nuôi trong bể sục khí để cung cấp cho các nhà hàng.
mam ruoc 4
Tàu thuyền về cập bến cũng đánh bắt đựơc nhiều tôm biển
mam ruoc 5
Tôm biển đựoc thương lái thu mua với giá 120 nghìn đồng/kg

Toàn xã Tiến Thủy có 324 phương tiện tàu thuyền, riêng ở giáo xứ Mành Sơn chiếm hơn 100 phương tiện (30 tàu có công suất 400 CV- 900 CV và hơm 86 chiếc có công suất từ 18- 24 CV).
mam ruoc 6
Thương lái tập trung tại bến thu mua hải sản
mam ruoc 7
Sau khi về cập bến, ngư dân vá lưới để chuẩn bị cho chuyến đánh bắt vào đêm nay

Theo số liệu thống kế, tháng 1/2017, ngư dân ở giáo xứ Mành Sơn đánh bắt được 340 tấn ruốc, hơn 1,4 tấn tôm biển; tháng 2/2017, đánh bắt được 200 tấn ruốc và 10 tấn tôm, cho doanh thu hàng trăm triệu đồng/tháng. Riêng tháng 4 này, ngư dân đang tiếp tục vào mùa khai thác ruốc, tôm biển, đồng thời có nhiều thuyền chuyển sang đánh ghẹ và câu mực.

Tác giả bài viết: Việt Hùng – Đài Quỳnh Lưu

Nguồn tin:

  Từ khóa: phấn khởi ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP