Đẹp

Ngồi tư thế này chỉ 5 phút mỗi ngày, phụ nữ suốt đời không lo mắc bệnh phụ khoa lại điều hòa kinh nguyệt cực tốt

Không phải ai cũng có thời gian tập luyện hàng ngày, nhưng nếu chịu khó bỏ ra 5 phút ít ỏi để đổi lấy một cơ thể khỏe mạnh, tránh xa bệnh phụ khoa thì sao lại không nhỉ?

Trong thời đại hiện nay, khi thiên nhiên ngày càng trở nên khắc nghiệt với con người, mùa hè thì nóng như thiêu như đốt, mùa đông lạnh giá đến thấu xương, việc giữ gìn sức khỏe cá nhân là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, thói quen tập luyện thể thao không chỉ giúp ta đẩy lùi nhiều bệnh tật mà còn mang lại một cơ thể dẻo dai, bền bỉ.

Có một phương pháp tập luyện có tên gọi "Supta Baddha Konasana", tiếng Việt nghĩa là "Tư thế góc cố định nằm ngửa". Đây là một bài tập đơn giản, dễ thực hiện, không tốn thời gian và có hiệu quả rõ ràng chỉ trong một thời gian ngắn đang được đông đảo chị em ưa chuộng và tập luyện theo:

Cách tập luyện như sau:

Bước 1: Tạo ra một đường thẳng giữ lưng, eo và bụng, tránh tư thế gù lưng. Bạn có thể nâng nhẹ cánh tay để thân mình nghiêng về phía trước nhưng vẫn phải giữ thẳng lưng.

Bước 2: Vẫn giữ tư thế lưng thẳng. Ngồi khoanh chân sao cho hai lòng bàn chân chạm nhau, hai bàn tay giữ chân một cách thoải mái.

Bước 3: Mở rộng vai, lấy đà đẩy lưng và ngực về phía trước, chân vẫn giữ nguyên tư thế.

Nhiều người không thể giữ thẳng lưng ngay lập tức, hay bị gập phần thắt lưng và bụng. Để khắc phục tư thế này, bạn có thể sử dụng một viên gạch chuyên dụng trong yoga để ở phía sau lưng, sau đó áp sát lưng vào tường.

Một cách khác, bạn cũng có thể dựa lưng vào tường, mở rộng chân để giữ viên gạch yoga. Hai tay bạn buông xuống sàn trong tư thế hướng sang hai bên hông giúp hỗ trợ ngồi thẳng lưng.

Đầu gối của người mới bắt đầu không thể chạm tới thảm. Bạn có thể đặt một viên gạch yoga dưới đầu gối để làm điểm hỗ trợ, việc này cũng giúp duỗi thẳng lưng dễ dàng hơn.

Lưu ý: Nếu mới bắt đầu tập, có khả năng bạn sẽ bị đau vùng háng và đùi. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể nâng bàn chân lên một chút so với sàn để cơ thể cảm thấy thoải mái hơn.

Thời gian thực hiện

Bạn chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày để duy trì bài tập. Thời điểm tốt nhất để tập luyện là vào buổi sáng sớm. Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể tập vào tối muộn. Một lưu ý rằng bạn phải để bụng rỗng 4 tiếng trước thời gian tập nếu không muốn ảnh hưởng đến dạ dày.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Hiệu quả của bài tập

- Tư thế góc cố định nằm ngửa giúp bạn thở sâu, phục hồi cơ thể và mở rộng hông (vùng xương chậu). Bài tập này đặc biệt tốt cho các bà bầu, giúp giảm đau khi sinh nở và hạn chế chứng giãn tĩnh mạch.

* Ngoài ra, còn một số lợi ích khác mà bài tập này mang lại:

- Điều hòa kinh nguyệt, tăng cường sức khỏe buồng trứng.

- Giảm mệt mỏi, căng thẳng, đau đầu.

- Giảm căng cơ, điều hòa nhịp tim, cải thiện tuần hoàn máu.

- Cơ thể dẻo dai, tràn đầy năng lượng.

Một bài tập ngắn, không tốn thời gian nhưng lại vô cùng hữu ích cho chị em. Vừa đẹp vừa khỏe mạnh hơn, tại sao bạn không thử luôn từ hôm nay nhỉ?

Bạn có biết vỏ trứng gà cũng có thể làm đẹp da?

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP