Trong tỉnh

Ngôi trường THCS 'trẻ tuổi nhất' thành Vinh phải mượn điểm dạy học

Đó là Trường THCS Quán Bàu, phường Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An) mới đi vào hoạt động 4 tháng qua. Tuy nhiên, thầy và trò đang phải thuê mướn điểm dạy học vì chưa thể xây trường mới.

Trường THCS Quán Bàu mới thành lập phải mượn lại Trung tâm GDTX TP Vinh để dạy học

Sáng ngày 23/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Cảnh - Hiệu trưởng Trường THCS Quán Bàu cho biết, trường có quyết định thành lập từ ngày 1/9/2016, là đơn vị sự nghiệp công lập của UBND TP Vinh. Ngôi trường sẽ được xây dựng tại khối 5, phường Quán Bàu trên nền diện tích hơn 10.000m2.

Thế nhưng, đến bây giờ địa điểm xây trường vẫn chưa thể động thổ triển khai xây dựng, vì đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.

Quyết định thành lập Trường THCS Quán Bàu từ tháng 9/2016

Tuy vậy, ngày 31/7/2017, trường chính thức đi vào hoạt động với ba lớp 6 gồm 136 em học sinh. Ban giám hiệu mượn tạm Trung tâm giáo dục thường xuyên TP Vinh làm địa điểm dạy học. Mỗi tuần thầy trò có 6 ngày học vào buổi sáng.

Cơ cấu nhà trường ban đầu chỉ có 7 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó 1 hiệu trưởng và 1 hiệu phó. Các giáo viên ở đầy đều được lựa chọn là những người có thành tích dạy giỏi cấp tỉnh và chiến sỹ cấp thi đua thành phố.

''Khó khăn của ngôi trường mới thành lập là phải mượn lại địa điểm học, tất cả bàn ghế, đồ dùng của nhà trường đều phải tự trang trải hoặc vay mượn. Dự kiến chủ đầu tư hứa sẽ bàn giao trường vào năm học 2018 - 2019, lúc đó mới có thể tuyển sinh thêm 4 lớp khoảng 180 em học sinh ở trên địa bàn'', ông Cảnh, Hiệu trưởng Trường THCS Quán Bàu cho biết.

Địa điểm thuê lại dạy học của thấy và trò có hành lang thấp nên khá nguy hiểm cho các em trong giờ ra chơi

Cũng theo ông Cảnh, trước học sinh ở phường Quán Bàu học chung Trường THCS Lê Lợi nhưng bây giờ đã quá tải. Do đó, ban giám hiệu đã kiến nghị và yêu cầu phường Quán Bàu phải có một ngôi trường mới nhằm đáp áp ứng nhu cầu đến lớp của các em.

''Cơ sở đi mượn để dạy học nhà trường không thể tự chủ trong sửa sang, chuẩn bị tốt nhất cho các học sinh đến lớp. Đơn cử như hành lang hơi thấp, trường muốn nâng cao lên cũng không thể. Do vậy, mỗi khi các em ra chơi thầy cô đều phải canh chừng, nhắc nhở các em luôn phải cẩn thận'', ông Cảnh chia sẻ.

Bên cạnh đó, do trường mới thành lập nên được sự quan tâm và động viên của Thành ủy, UBND TP Vinh và Đảng ủy nhân dân phường Quán Bàu để thầy trò yên tâm dạy học.

Các thấy cô luôn nhắc nhở các em học sinh trong giờ ra chơi phải luôn cẩn thận trong lúc chơi đùa

''Ngôi trường chưa khởi công là do vướng giải phóng mặt bằng (GPMB), việc GPMB đòi hỏi cả hệ thống chính trị cấp phường và thành phố cùng vào cuộc. Nếu không làm quyết liệt thì ngôi trường chưa biết bao giờ mới được khởi công. Chúng tôi vẫn biết GPMB là cực kỳ khó khăn và phức tạp'', ông Cảnh lo lắng.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND phường Quán Bàu cho biết, dự án xây dựng Trường THCS Quán Bàu hiện còn vướng 27 hộ dân chưa được giải quyết. Dự kiến, việc giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành trước Tết Dương lịch năm 2017 và dự án sẽ triển khai động thổ vào những tháng đầu năm 2018.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP