Giáo dục

Ngôi trường ấn tượng nhất Nghệ An: 100% học sinh đỗ đại học

Nghệ An nổi tiếng là vùng đất hiếu học và ngôi trường này luôn vang danh với những giải thưởng đáng nể.

Sau khi điểm thi THPT Quốc Gia được công bố đã trở thành chủ đề hot của các mặt báo và là "cơn sốt" với mọi người, mọi nhà. Đây không chỉ là kì thi đánh dấu bước ngoặt của thí sinh mà còn khẳng định chất lượng đào tạo của các trường cấp 3 hiện nay.

Dải đất miền Trung lại tiếp tục gây ấn tượng bởi một trường học có lớp 100% học sinh đậu đại học, đó là trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Ngôi trường vốn nổi tiếng với những thành tích cả trong và ngoài nước.

Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, lớp 12A1 có tổng 35 học sinh thì 23 em được tuyển thẳng vào đại học, 12 học sinh còn lại chắc chắn đỗ đại học và người có điểm thấp nhất là 25,55. Hơn nữa lớp còn có 4 giải nhất quốc gia môn Toán. Đặc biệt có em Vũ Đức Vinh đạt Huy chương Bạc quốc tế và em Bùi Đình Hiếu là thủ khoa khối B toàn tỉnh Nghệ An năm 2020.

Lớp học "siêu trí tuệ" của trường.

Ngôi trường có bề dày thành tích

Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu là ngôi trường nặng ký và được xem là cái nôi đào tạo ra nhân tài cho cả nước. Dù ở dải đất miền Trung còn nhiều khó khăn nhưng trường luôn khiến những ngôi trường khác phải "dè chừng".

Năm 2016-2017 là một năm thành công của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu khi phá kỉ lục học sinh giỏi quốc tế trong hệ thống trường chuyên cả nước, có đến 21 lượt học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi khu vực và quốc tế.

Kết quả, có 4 học sinh lọt vào đội tuyển Olympic Quốc gia và cả 4 học sinh đều đạt Huy chương Vàng.

Trường cũng đứng đầu cả nước về tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia với 91 giải (đạt tỷ lệ 87%) và có 1 học sinh được giải Nhất cuộc thi viết luận Olympic Tiếng Nga.

Năm 2018-2019 trường có Thủ khoa học sinh giỏi Quốc gia Môn Toán, giải Nhất học sinh giỏi Quốc gia ở môn Địa Lý và Sinh học; Thủ khoa Khối C cả nước. Ngoài ra, trường đã gặt hái được nhiều huy chương ở các kỳ thi trí tuệ đẳng cấp châu lục và quốc tế.

Đây cũng là năm đầu tiên trường có cầu truyền hình Olympia và vinh dự ẵm luôn chức vô địch. Đó là Trần Thế Trung (học sinh lớp chuyên Lý 11A3 - K46), tân quán quân Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Các thành tích đáng nể của nhà trường.

Những cái tên "đình đám"

Không chỉ nổi tiếng về thành tích dạy và học trường THPT chuyên Phan Bội Châu còn có một dàn học sinh nổi đình nổi đám thế này.

Đó là cô bạn Trần Khánh Vy người "bắn" liên thanh 7 thứ tiếng siêu dễ thương trong một clip nổi lên năm 2016. Khánh Vy từng học chuyên Anh trường Phan Bội Châu, có một bảng thành tích dày cộm và cực kì nổi bật.

Hiện tại, Khánh Vy đang là sinh viên Học viện Ngoại giao và còn là MC của một số chương trình trên đài truyền hình như: Bản tin thời sự quốc tế, show 8 IELTS và Crack'em up - hai chương trình học thuật về tiếng Anh…

Trần Khánh Vy.

Hay hotboy IELTS Nguyễn Thiện Nghiêm được biết đến với hình tượng "con nhà người ta", khi sở hữu loạt thành tích học tập ấn tượng cùng ngoại hình thư sinh. Nguyễn Thiện Khiêm là cựu học sinh lớp 12 chuyên Anh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Cậu bạn từng đạt được rất nhiều thành tích như sở hữu 8.0 IELTS, giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Anh, hàng loạt cuộc thi tiếng Anh lớn nhỏ. Được biết, hiện tại Thiện Nghiêm đang theo học tại trường Đại học RMIT TP.HCM.

Nguyễn Thiện Nghiêm.

Và tiếp đến là học sinh Trần Thế Trung. Bên cạnh thành tích giành được ngôi vị Quán quân trong mùa giải Olympia năm nay, chàng trai xứ Nghệ này còn sở hữu riêng cho mình một bảng thành tích học tập vô cùng đồ sộ.

Thế Trung từng là thủ khoa đầu vào của khối chuyên Lý - Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Năm 2017, anh chàng này cũng giành được Huy chương Bạc tại cuộc thi IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc). Với điểm thi đại học rất tốt vừa rồi, Thế Trung dự định sẽ du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc) .

Trần Thế Trung.

Điểm chuẩn vào lớp 10 các môn chuyên của trường năm 2020

Ngày 7/8, trường THPT Phan Bội Châu đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2020-2021. Được biết, năm nay trường đã nhận được 1.379 hồ sơ của các thí sinh đăng ký vào trường, nhiều hơn năm trước hơn 100 hồ sơ.

Trong đó, chuyên Anh là lớp có số lượng thí sinh đăng ký đông nhất 273 hồ sơ. Sau lớp chuyên Anh là lớp chuyên Văn với 202 hồ sơ. Điểm chuẩn cao nhất là lớp 10 chuyên Hóa với 47,78 điểm.

Điểm trúng tuyển các lớp chuyên cụ thể như sau:

1. Chuyên Toán: 46,9 điểm
2. Chuyên Nga: 38,1 điểm
3. Chuyên Tin học: 45,05 điểm
4. Chuyên Vật lý: 39,25 điểm
5. Chuyên Hóa: 47,78 điểm
6. Chuyên Sinh học: 46,9 điểm
7. Chuyên Văn: 45,07 điểm
8. Chuyên Sử: 44,38 điểm
9. Chuyên Địa: 41,45 điểm
10. Chuyên Tiếng Anh: 45,33 điểm
11. Chuyên Pháp: 29,03 điểm
12. Chuyên Khoa học Tự nhiên: Hóa 46,6; Lý 37,08; Sinh 46,05; Toán 44,28.
13. Chuyên Ngoại ngữ: 41,13 điểm.

Năm học 2020-2021, nhà trường có 455 chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó có 385 chỉ tiêu cho 11 lớp chuyên là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Nga. Tất cả các lớp chuyên, mỗi lớp tối đa lấy 35 học sinh.

Ngoài ra, 70 chỉ tiêu dành cho lớp chuyên theo lĩnh vực Khoa học Tự nhiên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nhật).

Tác giả: Nhung Lê

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP