Thể thao

Ngôi sao từng khóc hận trước Quang Hải đi vào lịch sử Asian Cup

Ngôi sao từng khóc hận trước Quang Hải và đồng đội tại U23 châu Á vừa đi vào lịch sử Asian Cup khi phá kỷ lục tồn tại hơn 20 năm.

Sau chức vô địch U19 châu Á năm 2014, thành tích vào bán kết U23 châu Á 2018, cuối cùng thế hệ tài năng nhất lịch sử bóng đá Qatar được chăm chút hướng tới World Cup 2022 trên sân nhà đã thực sự đứng trên đỉnh châu Á. Thầy trò HLV Felix Sanchez vừa giành chức vô địch Asian Cup 2019 đầy thuyết phục sau khi đánh bại Nhật Bản 3-1 trong trận chung kết.

Almoez Ali mở tỷ số cho Qatar với một siêu phẩm móc bóng.

Trong 19 bàn thắng Qatar ghi được tại Asian Cup 2019, có tới 9 pha lập công được ghi bởi tiền đạo trẻ Almoez Ali. Chân sút gốc Sudan đã phá kỷ lục tồn tại hơn 20 năm của giải đấu khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại một kỳ Asian Cup. Trước đó kỷ lục này thuộc về huyền thoại Ali Daei của Iran (8 bàn), thiết lập tại Asian Cup 1996.

Almoez Ali nhận danh hiệu Vua phá lưới tại Asian Cup 2019.

Almoez Ali làn thành viên U23 Qatar chạm trán U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á năm 2018. Anh chính là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 và sau đó thực hiện quả 11m thứ 4 cho đội bóng vùng Vịnh ở loạt sút luân lưu.

Tuy nhiên, Almoez Ali và các đồng đội đã phải khóc hận trước U23 Việt Nam của Quang Hải tại Thường Châu. Đây cũng chính là giải đấu Almoez Ali đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Trước trận chung kết Asian Cup 2019, Almoez Ali gây chú ý khi là 1 trong 2 cầu thủ của Qatar bị Liên đoàn bóng đá nước chủ nhà UAE yêu cầu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điều tra vì cho rằng, Almoez Ali không đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Qatar.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP