Thể thao

Ngôi sao số 1 của Trung Quốc sang Tây Ban Nha chơi bóng?

Dù vừa thua đậm trước Iran ở tứ kết Asian Cup 2019, bóng đá Trung Quốc vẫn đón tin vui khi ngôi sao số 1 của đội tuyển quốc gia nước này sắp được một đại diện La Liga chiêu mộ.

Theo truyền thông Trung Quốc, Wu Lei - ngôi sao số 1 của bóng đá nước này - chuẩn bị gia nhập CLB Espanyol. Đội bóng ở thành phố Barcelona gần như sẽ ký hợp đồng với Wu Lei ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2019.

Trên Wikipedia, tiền đạo Trung Quốc cũng được chú thích đã khoác áo Espanyol, chỉ dấu cho thấy phi vụ này nhiều khả năng thành công. Điều đáng chú ý ở đây là Espanyol thuộc quyền sở hữu bởi tập đoàn sản xuất đồ chơi Rastar (Trung Quốc).

Wu Lei là ngôi sao số 1 của bóng đá Trung Quốc hiện tại.

Wu Lei sinh năm 1991, là cầu thủ hay nhất của bóng đá Trung Quốc hiện tại. Tiền vệ này có chiều cao khá khiêm tốn (cao 1,74 m), nhưng sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân và nhiều phẩm chất đặc biệt. Anh từng được một HLV Trung Quốc đặt biệt danh “Maradona Trung Quốc”.

Song, những CĐV Trung Quốc khác thì thích gọi anh là “Messi Trung Quốc” bởi khả năng đi bóng và săn bàn thượng hạng.

Ở giải Chinese Super League năm 2018, Wu Lei chinh phục mọi danh hiệu quan trọng nhất. Anh cùng Shanghai SIPG vô địch giải đấu, giành giải cầu thủ hay nhất và "Vua phá lưới" với 27 bàn thắng, vượt mặt các chân sút đình đám như Hulk, Odion Ighalo, Cedric Bakambu, Graziano Pelle và Alexandre Pato.

Trước đó, Wu Lei sáu năm liên tiếp bỏ túi danh hiệu vua phá lưới nội của giải Chinese Super League (từ năm 2013 đến 2018). Anh là cầu thủ hay nhất Trung Quốc năm 2018, lọt vào danh sách 24 cầu thủ tranh danh hiệu “Quả bóng vàng” châu Á cùng Son Heung-min hay Quang Hải...

Wu Lei liệu có thành công ở La Liga?

Ở Asian Cup 2019, Wu Lei quan trọng với tuyển Trung Quốc đến nỗi HLV Marcelo Lippi đã sử dụng anh bất chấp chấn thương gãy xương vai nặng ở trận đấu với Philippines, trận đấu mà trung phong này đã ghi hai bàn.

Tuy nhiên, không biết có phải vì vẫn chưa hoàn toàn bình phục hay không, "Messi Trung Quốc" chơi cực tệ ở hai trận với Thái Lan và Iran sau đó.

Theo các nguồn tin địa phương, ngay sau khi ký hợp đồng với Espanyol, Wu Lei sẽ bay sang Đức để điều trị dứt điểm chấn thương vai.

Từng có tin đồn Wu Lei được CLB Wolverhampton Wanderers - một CLB cũng có chủ người Trung Quốc khác - liên hệ. Sang La Liga chơi bóng cho Espanyol sẽ là bước tiến tuyệt vời của cầu thủ này nói riêng, và nền bóng đá Trung Quốc nói chung.

Tác giả: Vũ Duy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP