Thể thao

Ngôi sao sáng nhất trong tay bầu Đức và bàn tay thép để xây lại đế chế?

HLV Kiatisak cho biết, ông sẵn sàng để những ngôi sao ở sân Pleiku ngồi ngoài nếu họ không đá vì tập thể.

HLV Kiatisak là ngôi sao sáng nhất của HAGL

“Văn Toàn, Công Phượng hay nhiều cầu thủ HAGL khác đều tốt, nhưng nếu họ chơi bóng theo sở thích cá nhân, thì tôi sẽ xếp họ ngồi dự bị. Thậm chí, họ có thể không được đăng ký trong danh sách thi đấu”.

Đó là chia sẻ của HLV Kiatisak trước thềm trận đấu gặp Bình Định tại vòng 3 V-League 2021, một cuộc đọ sức hứa hẹn đem đến nhiều khó khăn cho đội bóng áo trắng.

Vậy chia sẻ này có ý nghĩa gì? Dường như HLV Kiatisak đã biết được điểm yếu lớn nhất của HAGL, đó là việc các cá nhân tốt không thể gắn kết thành một tập thể tốt.

HAGL kể từ sau khi lứa Công Phượng lên đội 1 chơi thứ bóng đá dựa quá nhiều vào cảm hứng, yếu chiến thuật nên sẽ có lúc thăng hoa đấy nhưng cũng sẽ có lúc bị vùi dập. Mà vế sau lại chiếm đa phần so với vế trước.

Để thay đổi thói quen chơi bóng của các học trò trong một thời gian ngắn là nhiệm vụ không hề dễ dàng với HLV Kiatisak. Ông đương nhiên hiểu điều đó và bản thân ông cũng chẳng lên gân lên cốt vì mục tiêu này.

Nhưng như nhà cầm quân Thái Lan đã nói, ông có thể đẩy Công Phượng, Văn Toàn lên ghế dự bị, điều mà chưa vị HLV nào dám thực hiện. Kiatisak khác với những người tiền nhiệm, ông là huyền thoại ở sân Peliku.

Khi nhận lời bầu Đức dẫn dắt HAGL, ông đương nhiên trở thành ngôi sao sáng nhất phố Núi chứ không phải mấy cậu học trò trẻ.

Vì là ngôi sao sáng nhất, HLV Kiatisak cũng sẽ được trao những đặc quyền, bao gồm cả bàn tay thép để thiết lập lại trật tự tại HAGL.

Rõ ràng đây là điều cần thiết nếu bầu Đức muốn vực dậy niềm tự hào quá khứ hay xa hơn là xây dựng một đế chế đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Hà Nội FC hay Viettel.

Tác giả: Thái Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP