Nhà đẹp

Xem phu nhân Tổng thống Obama trang trí Nhà Trắng dịp Noel

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và nhóm thiết kế đã chuẩn bị suốt nhiều tháng để trang hoàng Nhà Trắng đón một Giáng sinh lung linh.

Bà Michelle và đội ngũ thiết kế bắt đầu lên ý tưởng trang hoàng Nhà Trắng dịp Giáng sinh từ 6 tháng trước. Bà nhận cây thông Noel vào hôm 25/11 trước khi Nhà Trắng có người chủ mới vào đầu năm sau. Hầu hết đồ trang trí đều được tái sử dụng, chỉ có 10% trong số đó là đồ mới.
Bà Michelle cùng hơn 90 tình nguyện viên bắt đầu nhận nhiệm vụ trang trí Nhà Trắng từ ngày Lễ Tạ ơn. Họ làm mọi việc, từ vận chuyển đồ đạc và làm khung treo đèn, vòng hoa, cho tới cắt tỉa cây cảnh.
Giáng sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Mỹ. Không khí Noel đang tràn ngập khắp nơi ở và làm việc của Tổng thống Barack Obama với hình ảnh cây thông lộng lẫy, người tuyết, đèn trang trí, nhà bánh gừng...
Mô hình 2 chú cún cưng của gia đình ông Obama là Bo và Sunny được làm từ 25.000 quả bông sợi len, đặt ở Cánh Đông
Cây thông Giáng sinh chính thức của Nhà Trắng nằm trong Phòng Xanh, nơi Tổng thống tiếp đón các vị khách như các nguyên thủ quốc gia. Cây thông cao tới gần 16 m, được trồng tại trang trại Whispering Pines Tree ở bang Wisconsin, do Hiệp Hội Cây thông Giáng sinh Quốc gia tặng cho Nhà Trắng theo truyền thống từ năm 1966.
Điểm nhấn của mùa Giáng sinh năm nay tại Nhà Trắng là 56 ngôi nhà bánh gừng làm từ các mảnh lego. Mỗi ngôi nhà tượng trưng cho một bang và vùng lãnh thổ Mỹ, được đặt quanh hai cây thông trong Phòng Quốc yến.
Mô hình Nhà Trắng được làm từ 68 kg bánh gừng ở bên trong, 45 kg bột mỳ bên ngoài, 9 kg bột kết dính cùng kem phủ và đường tạo hình. Truyền thống làm Nhà Trắng bằng bánh gừng có từ những năm 1970 và được đặt trong phòng Quốc yến từ thời chính quyền Nixon.

Tại Lối Thập tự, hàng dài người tuyết được đặt dọc hành lang, gần bức chân dung của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.
Hơn 7.500 sợi ruy băng màu sắc đính những hạt pha lê lấp lánh phủ kín hành lang phía Đông của Nhà Trắng.
Sảnh Thập tự bên trong Nhà Trắng được trang hoàng lộng lẫy với những cây thông và dải dây thông.
Phòng Đỏ được trang trí bằng một cây thông Noel nhỏ đặt gần cửa sổ. Đây là nơi các Đệ nhất Phu nhân sử dụng để tiếp khách.
Chủ đề giáo dục bao trùm thư viện ở Nhà Trắng với nhiều quả bóng, cuốn sách đủ màu sắc. Các cây trang trí được đính nhiều mảnh giấy mang dòng chữ "cô gái" bằng 12 ngôn ngữ khác nhau. Đây là sáng kiến của Đệ nhất phu nhân cùng khẩu hiệu "Hãy để trẻ em nữ được đến trường" nhằm khuyến khích các quốc gia phổ cập giáo dục toàn diện cho nữ sinh trên toàn thế giới.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên (theo Harpersbazaar)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP