Nhà đẹp

Xây nhà nhiều cửa là hoàn toàn sai lầm, đây là lý do

Xây nhà quá nhiều cửa sổ sẽ khiến gia chủ không những chẳng nhận được hiệu quả lấy ánh sáng và thông gió như mong muốn mà ngược lại còn vi phạm nguyên tắc phong thủy và khiến gia đình gặp nhiều hệ lụy.

Ngôi nhà có được vượng khí hay không phụ thuộc vào kích thước và hướng của cửa chính. Nếu cửa chính mở ra gặp nhiều bất lợi (hướng gió, nắng, điểm nhìn hạn chế…) thì sẽ phải điều chỉnh hoặc xây bít hẳn lại và mở ở một nơi khác.

Trong nhà thì cửa chính thường là cửa lớn nhất. Nhưng nếu việc mở cửa khác ở một số nơi là điều không thể thì nên nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư để có giải pháp phù hợp nhất.

Được biết, việc kiêng kỵ nhà mở nhiều cửa xuất phát từ câu “Đa môn tắc đa khẩu”, có nghĩa là nhà có nhiều cửa ắt có nhiều miệng hút khí, khiến cho nắng và gió vào nhà từ nhiều hướng cả tốt lẫn xấu, điều đó sẽ gây ra rối loạn trường khí và người đi ra đi vào gây phức tạp trong kiểm soát an ninh.

1xay nha nhieu cua la hoan toan sai lam day la ly do phong thuy cua nha 1489432299 width500height447
Nhà có nhiều cửa sẽ phạm phải phong thủy khiến gia chủ gặp nhiều hệ lụy. (Ảnh minh họa)

Nhưng trong trường hợp nhà có nhiều cửa đi nhưng phía ngoài chỉ có một cổng chung thì vẫn tốt, chỉ cần bố trí cửa và cổng theo nguyên tắc hình phễu, tức trước rộng, sau hẹp để thu hút nguồn khí vào nhà.

Ngoài ra, từ xưa tới nay nhiều người còn mang chút mê tín cho rằng:

- Nhiều cửa sổ sẽ sản sinh dòng khí đối lưu mạnh, không có lợi cho cơ thể người, lại làm cho nhà ở bị cắt làm đôi dẫn tới ảnh hưởng tới tình cảm của những người sống trong đó. Vậy nên trên cùng một dãy không nên trổ tới 3,4 chiếc cửa sổ, sẽ làm luồng khí tản mạn hết.

- Người xưa cho rằng nếu nhà làm nhiều cửa, hoặc cửa lớn lồng cửa nhỏ, thì người đàn ông chủ gia đình hay có tính trăng hoa léng phéng, ngoại tình.

Tác giả bài viết: Hà Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP