Nhà đẹp

Những tòa nhà phủ cây xanh độc đáo trên khắp thế giới

Nhiều tòa nhà phủ cây xanh trên thế giới được xem là các công trình thân thiện với môi trường và gây ấn tượng mạnh về thiết kế.

Tòa nhà phủ cây xanh ở thành phố Lisbon (Bồ Đào Nha) nằm trong ngõ nhỏ nhưng vẫn tạo ấn tượng mạnh vì có các mặt phủ cây xanh khác biệt hoàn toàn các công trình xung quanh. Ảnh: Design Milk.

Các mặt thoáng của nhà được bao phủ bởi 4.500 cây xanh với 25 chủng loại khác nhau. Sự phong phú này giúp cho ngôi nhà có mặt tiền đa dạng với nhiều mùi hương. Ảnh: Design Milk.

Tầng một của nhà là chỗ để xe, khu kỹ thuật. Tầng 2 là nơi sinh hoạt của gia đình, tầng 3 là phòng sinh hoạt chung, tầng trên cùng là không gian mở với hồ bơi, sân thượng. Ảnh: Design Milk.

Ở phía mặt tiền, chủ nhà tạo những khoảng thoáng rộng xen kẽ với các lớp cây. Ảnh: Design Milk.

Ngôi nhà xanh ở Frohnleiten, Áo được bao bọc bởi một lớp cỏ xanh mượt. Nhìn từ xa, ngôi nhà trông hòa hợp với không gian xung quanh giống như một bức tranh. Ảnh: FH.

Ngôi nhà này do kiến trúc sư Reinhold Weichlbauer và Albert Josef Ortis của văn phòng kiến trúc Weichlbauer Ortis thiết kế. Ảnh: FH.

Căn nhà được làm hoàn toàn bình thường bằng bê tông và được bao phủ bằng một lớp cỏ nhân tạo. Nó cũng được thiết kế nhiều cửa sổ lớn cho phép ánh sáng tự nhiên lọt vào bên trong. Ảnh: FH.

Để tiết kiệm nhất diện tích có thể, cầu thang của căn nhà đặt bên ngoài, xuyên không gian và không dẫn đến vị trí nào cụ thể liên tưởng đến hình ảnh trong những câu chuyện cổ tích. Ảnh: FH.

Ngôi nhà ở Canada sở hữu vườn cây xanh trùm kín tường: Ngôi nhà được thiết kế vào tạo dựng bởi một kiến trúc sư người Úc từ công ty thiết kế Green Over Grey, tòa nhà ngoại ô Vancouver này có diện tích lên đến gần 300m2. Điều đáng chú ý nhất của ngôi nhà là mặt tiền sở hữu hơn 10 nghìn cây nhỏ, của hơn 120 loài thực vật khác nhau. Ảnh: Archiii.

Để hình thành được một “tác phẩm xanh” kỳ diệu này, nhà kiến trúc đã sử dụng phương pháp thủy canh, gắn liền vào tường nhà mà không hề dùng đến một mảnh đất nào. Ảnh: Archiii.

Hầu hết các loại cây ở đây đều sở hữu kích thước nhỏ bé, với màu không quá nổi trội, khác biệt mà chỉ thiên về các sắc thái xanh khác nhau. Chính sự đa dạng các loài thực vật đã tạo nên một tác phẩm tuyệt vời. Các loài cây được sắp xếp theo từng vùng với vị trí và hình dạng hài hòa, độc đáo. Ảnh: Archiii.

Bức tường sống này là “đô thị” xa hoa của các loài ong, bướm và chim chóc quanh khu vực. Đối với ngôi nhà, tác phẩm mặt tiền này khiến nó trở nên nổi trội và bắt mắt, không những thế còn giúp thanh lọc không khí xung quanh. Ảnh: Archiii.

Tòa nhà văn phòng ACROS ở Fukuoka (Nhật) cao 14 tầng, trồng khoảng 50.000 cây xanh với hàng trăm loài khác nhau. Ảnh: Inhabitant.

Công trình ACROS được chú ý đặc biệt vì khắp bề mặt tòa nhà bao phủ bởi khoảng 50.000 giống cây xanh tươi, trong đó có 76 loài đặc biệt. Ảnh: Internet.

Tòa nhà phủ xanh 14 tầng này gồm các văn phòng riêng, nhà hát, các phòng hành chính, phòng triển lãm, phòng hội thảo, bảo tàng bên cạnh các không gian dịch vụ khác. Ảnh: Internet.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP