Nhà đẹp

Ngôi nhà bị xe đâm 48 lần một năm vì vị trí không phù hợp

Gia đình ở Trung Quốc liên tục gặp sự cố dù đã đặt biển cảnh báo lái xe.

Ngôi nhà có biển cảnh báo giảm tốc độ nhưng không có nhiều tác dụng.

Khi lựa chọn một nơi để sống, vị trí nhà cũng là điều rất quan trọng mà bạn cần tính tới. Các chuyên gia, kiến trúc sư thường khuyên các gia đình nên tránh một số vị trí như đường đâm thẳng vào nhà, ở quá gần quốc lộ...

Ngôi nhà ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã gặp rất nhiều tai nạn khi con đường trước nhà được sửa. Riêng trong năm ngoái, nhà của chị Xu Renxiang (29 tuổi) đã bị xe đâm tới 48 lần. Không chỉ lao vào sân, xe còn nhiều lần đâm thẳng vào nơi sinh hoạt của gia đình.

Vào mùa đông, ngôi nhà càng hay gặp xui xẻo vì đường trơn trượt.

Những sự cố này bắt đầu xảy ra vào năm 2010, khi con đường cao tốc được mở ngay cạnh nhà của chị Renxiang. Ngôi nhà nằm đúng ngã ba rẽ từ đường lớn vào nhánh nhỏ hơn nên các lái xe phải giảm tốc độ theo đúng quy định. Tuy nhiên, nhiều người không làm chủ được tay lái, nhất là vào mùa đông có băng tuyết.

Hiện nay, chính quyền địa phương đã đưa ra khoản tiền phù hợp để chị Renxiang chuyển tới một ngôi nhà khác an toàn hơn. Tuy nhiên, gia đình chị lại không muốn rời khỏi nơi ở quen thuộc này.

Để bảo vệ chính mình, chủ nhà đã đặt biển báo lớn cảnh báo tài xế giảm tốc độ. Nhưng giải pháp này không có nhiều tác dụng.

Tác giả bài viết: An Yên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP