Nhà đẹp

Nếu sơn tường nhà bạn màu xám thì đây chính là cách giúp ngôi nhà trở nên sinh động

Màu xám là tông màu trung tính nên thường được nhiều người sử dụng làm màu tường. Có rất nhiều cách kết hợp đồ nội thất nhiều màu sắc giúp ngôi nhà bớt ảm đạm và sinh động hơn.

Nhiều năm trở lại đây, xu hướng sử dụng màu xám để trang trí tường cho toàn bộ ngôi nhà không còn quá mới mẻ thậm chí còn trở thành một cách tối ưu mà nhiều người thích sự an toàn sử dụng. Nó phổ biến đến nỗi các kiến trúc sư đã cho ra hẳn một hệ thống các phương pháp trang trí với những nghiên cứu kĩ lưỡng từ nhiều mẫu nhà khác nhau giúp các khách hàng sử dụng sơn màu xám có được một không gian như ý, sinh động như họ mong muốn. Vậy những cách thiết kế đặc biệt đó là gì? Chúng tôi sẽ bật mí ngay dưới đây.

1. Sử dụng màu xanh dương

Nhiều chuyên gia trang trí nội thất cho rằng việc kết hợp giữa màu xanh dương và màu xám lại vô tình đem đến sự hòa hợp đáng ngạc nhiên. Họ không hề biết trước rằng khi kết hợp hai màu này lại hợp gu nhau đến vậy. Sự trầm tĩnh của màu xám kết hợp với dịu êm, tươi mát của màu xanh đem lại cái nhìn hoàn thiện cho tổng thể không gian.

Một không gian làm việc hiện đại với tông màu tường là màu xám. Những màu sắc bắt mắt từ bức tranh, bình hoa, vật dụng trang trí: cốc, quả cầu... đều mang điểm nhấn đặc biệt giúp không gian cổ điển hơn.
Một chiếc gương khổng lồ được đặt ngay cạnh tường làm không gian rộng rãi hơn. Việc kết hợp màu xanh dương ở tấm thảm trải sàn, ở chiếc ghế sopha tạo điểm nhấn.
Có rất nhiều cách để kết hợp màu xanh dương vào không gian có tường sơn màu xám. Ở thiết kế này, gỗ công nghiệp được sử dụng khá nhiều vì là không gian làm việc nên bạn chỉ nên trang trí đơn giản một tấm thảm trải sàn màu xanh là được.
Màu xanh ngọc cũng được. Nếu bạn sử dụng một bộ bàn ghế màu xanh ngọc cho không gian màu xám cũng hợp mắt đấy. Thiết kế này phù hợp với những người phụ nữ thích lãng mạn, dịu dàng.
Một văn phòng truyền thống với tấm trải sàn màu xanh với các chi tiết hoa lá cành khá bắt mắt. Sự kết hợp này đem lại cảm giác cổ điển, sang trọng cho không gian.
Màu xanh và màu xám kết hợp hài hòa với nhau đến nỗi người nhìn không phân biệt được sự khác nhau hay phân biệt nào ở đây cả.
Hay đột phá hơn là cách kết hợp ngược lại khi sử dụng màu xám cho nền nhà và màu xanh cho tường bao quanh. Cũng vẫn đem lại hiệu ứng đẹp mắt như thường.

2. Sử dụng tông màu nóng

Nếu bạn muốn khơi dậy được sự nhiệt tình, nóng bỏng, sinh động thì cách nhanh nhất là sử dụng những đồ vật có tông màu nóng. Sự kết hợp đặc biệt này đem lại cái nhìn quyến rũ, gợi cảm hơn cho ngôi nhà của bạn.

Một không gian bình thường bỗng nổi bật hẳn lên nhờ chiếc tủ có gam màu cam. Một số phụ kiện nhỏ đi kèm làm bật tông màu cam lên đó là khung ảnh, các quyển sách...
Sàn và ghế làm sinh động hơn cho không gian đang tồn tại quá nhiều đồ màu trầm.
Tấm thảm màu sọc cam này giúp ngôi nhà truyền thống nổi bật hẳn lên.
Bạn không cần sử dụng quá nhiều màu đỏ làm nền. Những đường thẳng liên kết màu đỏ giữa các bức tranh đã giúp bạn làm bật lên sự tinh tế.
Bạn là một người đàn ông quyền lực và có địa vị trong xã hội. Vậy thì mẫu thiết kế này hoàn hảo cho bạn rồi đó. Sự quyền lực và địa vị thể hiện rất rõ ở nội thất và hình mặt trời màu cam được gắn trên tường.
Đây là một sự kết hợp hài hòa giữa màu xám và màu cam. Không phân biệt tường hay sàn hai màu sắc này hòa hợp với nhau tạo nên một tổng thể đẹp mắt.
Bộ sopha màu be, các điểm nhấn màu cam và tường màu xám cũng là cách kết hợp hài hòa, đẹp mắt.

Tác giả bài viết: Thiên An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP