Nhà đẹp

Mẹo đơn giản để sắp xếp các vật dụng nhà bếp gọn gàng

Dưới đây là một số cách sắp xếp rất tuyệt vời và đơn giản, giúp bạn tăng tối đa diện tích sử dụng cho nhà bếp.

Có rất nhiều thứ, khi được đưa vào sử dụng ở nhà bếp thường được dùng với nhiều mục đích khác nhau, ví như dùng để làm điểm nhấn hoặc đơn giản chỉ là để trang trí mang lại phong cách khách biệt hơn cho bếp nhà bạn, hơn là chỉ để nấu ăn. Đối với nhiều gia chủ, bếp không chỉ là nơi để nấu. Đôi khi, bếp còn chính là nơi họ dành thời gian để ăn uống, giải trí, hay đọc sách, thư giãn, và thậm chí làm việc.

Do được sử dụng với nhiều mục đích, vậy nên nếu nhà bếp không được sắp xếp thật ngăn nắp và gọn gàng thì chắc chắn trong một vài ngày bàn bếp nhà bạn sẽ trở nên thật bừa bộn và lộn xộn Vì vậy, nếu bạn đang mệt mỏi vì luôn phải tìm kiếm các gói thực phẩm, bao bì, chai lọ, bát đĩa bẩn, thư rác của tuần trước, bài tập về nhà của lũ trẻ, hay tất cả các vật dụng khác đang xếp lộn xộn trên bàn bếp mỗi ngày, thì có lẽ bạn nên dành thời gian cho việc sắp xếp lại nhà bếp của mình.

Những chiếc khay kiểu Trendy

Khay Trendy là một kiểu khay trang trí mang lại sự khác biệt khi sử dụng cho bàn bếp nhà bạn. Thay vì để những dụng cụ bạn thường xuyên sử dụng nằm vương vãi trên mặt bàn hoặc bị đẩy vào một góc, hãy giữ tất cả chúng lại với nhau trên một cái khay. Hãy thử đặt các vật dụng cao hơn ở phía sau và những vật dụng ngắn và nhỏ ở phía trước.

Một chiếc khay tròn có thể giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn khi nấu ăn, hoặc những chiếc khay gỗ dài và lớn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có nhiều thứ cần sắp xếp gọn cùng một chỗ.


Những chiếc khay nhiều tầng

Những chiếc khay nhiều tầng mang lại nhiều không gian riêng biệt để bạn có thể đựng được nhiều vật dụng khác nhau trên từng tầng từ cao đến thấp của khay. Ngoài ra, khay nhiều tầng sẽ trở nên rất ấn tượng nếu bạn sử dụng chúng như một cách để trang trí phòng bếp nhà bạn.

Hãy thử sử dụng một tầng của khay để đựng các loại trái cây tươi và rau củ hoặc một số loại thảo mộc để mang lại sự tươi mát cho phòng bếp nhà bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng khay đựng các món ăn hoặc dao kéo để thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và sử dụng những dụng cụ nhà bếp này.

Những chiếc giỏ xinh đẹp

Tương tự như khay, những chiếc giỏ là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ quầy bếp nào, và điều tiện lợi nhất khi sử dụng giỏ chính là nó có rất nhiều hình dạng cũng như kích cỡ khác nhau.

Bạn có thể sử dụng những chiếc giỏ bằng mây hay liễu gai có hình dáng như một chiếc khay, hay những chiếc giỏ có kích thước lớn có chiều sâu để đựng những vật dụng nhỏ trong nhà bếp của bạn. Những chiếc giỏ nhỏ cũng rất tốt cho việc giữ tất cả những vật dụng linh tinh được gọn gàng hơn, để bạn dễ dàng tìm thấy chúng khi cần thiết.

Những chiếc lọ lớn bằng thủy tinh và gốm

Cất giữ những thứ cần thiết trong tủ bếp có vẻ là một ý tưởng không tồi, cho đến khi bạn nhận ra rằng không gian của tủ bếp nhà bạn đang quá tải và trở nên tối tăm, chật hẹp vì vật dụng ngày càng nhiều mà tủ bếp thì ngày càng chật, vậy thì hãy tham khảo cách đựng vật dụng để tiết kiệm diện tích bằng những chiếc lọ thủy tinh xinh đẹp nhé.

Nếu bạn là người thường xuyên nấu nướng, hãy thử sử dụng những chiếc lọ thủy tinh lớn hoặc hộp gốm thay vì dồn mọi thứ vào tủ bếp. Hãy xếp những chiếc lọ gọn gàng trên bàn bếp nhà bạn và sử dụng chúng để đựng bột, đường, mì pasta, các loại hạt, bánh quy, ngũ cốc, hoặc bất kỳ thức ăn ưa thích nào khác. Những chiếc lọ này sẽ mang lại sự mới mẻ và làm cho phòng bếp nhà bạn nổi bật hơn.

Giải pháp treo những vật dụng trong nhà bếp

Có nhiều cách để bạn tối đa hóa không gian sử dụng trong nhà bếp và giữ cho bàn bếp nhà bạn không trở nên lộn xộn vì những chiếc khay, giỏ, lọ hộp hay những chiếc khay đa tầng – sẽ có một cách nào đó giúp bạn sắp xếp lại tất cả trước khi bếp nhà bạn lại trở nên bừa bộn, lộn xộn.

Đôi lúc, bạn có thể mang lại một chút sáng tạo cho bếp nhà bạn với những vật dụng bạn thường dùng để đựng đồ như giỏ, lọ thủy tinh… Hãy thử treo những chiếc giỏ nhỏ lên nếu diện tích backsplash (miếng dán trang trí nhà bếp) nhà bạn phù hợp với nó, hay dán hoặc cột nắp của những chiếc lọ vào đáy của tủ của bạn. Thậm chí, bạn còn có thể gắn thêm những chiếc gậy gỗ kết hợp cùng những chiếc móc, để khi cần thiết bạn sẽ sử dụng chúng để treo vật dụng lên, giúp tiết kiệm không gian bếp nhà bạn.


Bạn đã chọn được cho riêng mình cách để giữ cho bếp nhà bạn gọn gàng và ngăn nắp chưa? Lấy cảm hứng từ những ý tưởng sắp xếp nhà bếp tuyệt vời như trên, cuối cùng bạn đã có thể giải quyết tất cả những thứ lộn xộn trong bếp một cách thật dễ dàng và nhanh chóng nhất!

Tác giả bài viết: Bảo Trân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP