Nhà đẹp

Màu cam - sắc màu tuyệt vời cho phòng khách

Không quá rực rỡ như màu đỏ, không mát lạnh như màu xanh, cam là yếu tố màu sắc có thể kết hợp quanh năm mà không gây khó chịu cho không gian phòng khách!

Nếu bạn đang băn khoăn chọn lựa một gam màu tươi sáng đủ gây hút mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên cho phòng khách nhà mình, thì màu cam sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Cách kết hợp màu cam cho việc thiết kế những ngôi nhà cũng vô cùng đa dạng, một thiết kế hiện đại, truyền thống, hay phong cách mid-century, tất cả đều có thể phù hợp.
Bài viết này sẽ giới thiệu đến ban một vài gợi ý cho việc kết hợp màu cam với phòng khách nhà mình, bất kể phong cách của bạn là gì, căn nhà của bạn vẫn có thể trở nên lung linh bất kể mùa nào trong năm.
Với những phòng khách có một quầy bar, góc làm việc, hoặc một phòng khách nơi phòng bếp chiếm hơn một phần không gian phòng khách, bạn có thể xem xét đến việc định nghĩa không gian nhỏ hơn bằng cách sơn nó màu cam. Đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho một phong cách vintage hay phong cách công nghiệp. Hoặc bạn có thể chọn màu cam và màu nâu cho ghế sofa giống như thế này.
Bạn sẽ không thể phủ nhận rằng bức tường họa tiết zig zag màu cam này thực sự tuyệt vời. Một bức tường trung tính với những cửa sổ lớn, tạo nên một sự cân bằng hình học đồ họa và bầu trời đầy nắng.
Xoay chiều tác phẩm nghệ thuật là một cách để làm mới không gian vào mỗi mùa, và một tác phẩm nghệ thuật quá khổ màu cam chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho không gian. Màu cam và màu xám là sự kết hợp màu sắc không thể chê vào đâu được cho một phong khách hiện đại.
Hãy duy trì cảm giác hiện đại trên tác phẩm nghệ thuật của bạn với những chiếc khung trắng, nhưng hãy tạo cảm giác nghệ thuật bằng cách chọn một nền tranh màu cam. Lựa chọn này sẽ vô cùng thích hợp cho những bức tường tối, nơi màu cam có thể trở thành một bước chuyển tiếp giữa những bức tường màu sáng và màu tối.
Tất cả chúng ta đều biết sơn là một trong những cách dễ dàng nhất và ít đắt đỏ nhất để thay đổi và làm tươi mới không gian. Nó chỉ có ý nghĩa khi bạn cân nhắc việc sơn một hay hai bức tường theo màu cam đậm yêu thích của bạn – chắc chắn sẽ giúp tạo cảm giác ấm áp cho phòng khách hiện đại với rất nhiều ánh sáng thiên nhiên.
Khi màu cam trong trạng thái đậm hơn một chút có thể áp đảo sự tươi sáng, thoáng mát và phong cách Scandinavia của ngôi nhà bạn, Hãy xem xét đến việc kết hợp các tone màu cam tự nhiên. Chẳng hạn như hai thân gỗ màu cam này có thể tạo thành hai chiếc bàn, chúng không chỉ tôn lên các đốm sáng màu cam trong bức tranh treo tường mà còn tạo sự ấm áp tự nhiên cho phòng khách màu trắng này.
Như hầu hết các màu sắc khác, màu cam đặc biệt dễ dàng linh hoạt trong việc thay đổi độ đậm nhạt của màu. Bạn đơn giản chỉ cần chọn đúng sắc thái và tone màu cho không gian của bạn, bất kể tường màu khách nhà bạn là gì, bạn cũng có thể chọn được một tone màu cam cho rèm cửa sổ nhà mình. Hãy chọn loại vải mà có mức độ bão hòa tương đương với phần còn lại của không gian để tạo được sự gắn kết và hấp dẫn thị giác.
Một cách để gây sự chú ý đối với khu vực lò sưởi là là sơn một màu khác so với các bức tường xung quanh. Chọn một màu cam ấm là một cách đáng yêu để thực hiện được việc gây sự chú ý này, đặc biệt nếu như gam màu phòng khách của nhà bạn là gam màu vàng hoặc màu nâu rám nắng nhẹ nhàng.
Trong một không gian toàn màu trắng, hãy cho một chút màu đậm để căn phòng càng trở nên hiện đại tươi sáng hơn. Nếu bạn đang tìm một lò sưởi và băn khoăn về gam màu, thì phòng khách này chắc chắn sẽ giúp bạn có rất nhiều ý tưởng.
Nếu bạn có một chiếc bàn cũ vứt xó, vậy thì hãy xem xét đến lựa chọn này. Cưa đôi chiếc bàn (hoặc bất cứ kích thước nào bạn muốn), sau đó sơn một màu cam bóng tràn đầy năng lượng, và gắn vào tường. Chiếc bàn này sẽ là mảnh ghép hoàn hảo nếu được xếp cạnh ghế sofa hoặc ở một góc hành lang tường.
Đối với những người thích phong cách retro, một chiếc ghế sofa da màu cam chắc chắn sẽ là điểm nhấn vô cùng nổi bật. Bởi lẽ màu cam gần tương đồng với màu đồng và màu nâu, gợi sự sang trọng và cổ điển.
Nếu bạn đang tìm cách kết hợp màu cam với phòng khách lâu dài hơn, vậy thì có thể xem xét việc lựa chọn màu cam cho bộ ghế ở phòng khách. Những chiếc ghế màu cam sẽ tạo sự ấm áp cho không gian trong suốt mùa đông, và chúng cũng giúp làm bừng sáng không gian trong suốt mùa hè đầy nắng, kết hợp đơn giản với vài chiếc vỏ gối thay thế nhau cho từng mùa và một vài phụ kiện đáng yêu.
Với những người yêu phong cách thiết kế mid century hiện đại và cổ điển, một chiếc bàn cafe màu cam bóng cỡ lớn với phần chân thấp sẽ khiến họ hài lòng. Chiếc bàn này với bộ chân cờ-rôm và màu cam tạo hiệu ứng vui vẻ và phong cách.
Thay đổi mục đích sử dụng tạo cảm giác mới mẻ cho không gian. Với 2 chiếc ghế đẩu, mặt ghế là nệm màu cam, khi hai chiếc ghế được xếp cạnh nhau tạo thành chiếc bàn độc đáo. Khi cần, chiếc bàn này cũng sẽ giúp bạn bổ sung chỗ ngồi.

Những gợi ý trên có thể vẫn chưa thể hiện được toàn bộ về màu cam trong thiết kế nội thất, đặc biệt là nội thất phòng khách, nhưng hi vọng bạn đã có thể tìm được ý tưởng cho việc bố trí lại nội thất phòng khách nhà mình, hay cách bài trí phòng khách cho ngôi nhà mới thân yêu!

Tác giả bài viết: Judy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP