Nhà đẹp

Học cách phân vùng không gian thông minh trong một căn hộ tối giản

Thay vì những bức tường ngăn nặng nề, chủ nhân của căn hộ dưới đây đã sử dụng cách giật cấp để phân vùng không gian cũng như giữ được sự tối giản cho nơi ở của mình.

Chủ nhân của căn hộ này đã kết hợp giữa sự bài trí thông minh với màu sắc trang trí phù hợp để không gian sống của mình được tiện nghi nhưng không kém phần tinh tế. Cụ thể ở đây là sự phối hợp giữa các tông màu cổ điển như đen - trắng - be đơn giản nhưng không bao giờ lỗi mốt với cách giật cấp để phân vùng không gian chức năng.
Căn hộ với màu sắc trang trí cơ bản.

Khu vực bếp nấu - bàn ăn được bố trí ở ngay vị trí trung tâm của căn hộ với một hệ tủ lưu trữ và một chiếc bàn dài tối giản. Hệ tủ bố trí dạng âm tường màu trắng kết hợp giữa kín và mở rất tiện dụng. Chiếc bàn dài đa năng tích hợp đủ bàn ăn, bếp nấu, bồn rửa và máy giặt gọn gàng. Ngoài chức năng thắp sáng, những chiếc đèn màu sắc đã tạo thêm điểm nhấn cho khu vực này.
Khu bếp - ăn với tủ đồ âm tường lớn và bàn hệ bàn đa năng.

Một bức tường của căn hộ được thay thế bằng chất liệu kính mờ để toàn bộ không gian này được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Phòng làm việc được đưa ra sát khu vực tường kính vừa riêng tư vừa đủ sáng lại gọn gàng với hệ thống kệ lưu trữ lớn.
Điểm nhấn của căn phòng là đèn trang trí.

Phòng khách - tắm - ngủ được bố trí thành một khối dưới dạng tầng lửng. Trong đó phòng khách và phòng tắm lùi xuống 1 khoảng so với phòng ăn, còn phòng ngủ được đưa lên trên và kết nối với phòng ăn bằng những bậc thang đen - trắng phối màu đẹp mắt.
Phòng khách khá riêng tư nhờ lùi xuống 1 khoảng.

Phòng khách khá đơn giản và riêng tư với một chiếc sofa tím ấn tượng và chiếc bàn nhiều ngăn. Bậc thang lớn kết hợp với hệ tủ nhiều ngăn nhỏ giúp cung cấp thêm không gian lưu trữ cho khu vực này. Bức tường kính lại 1 lần nữa phát huy tác dụng khi giúp cho phòng khách dù khá khuất nhưng vẫn đủ sáng.
Bậc thang kiêm kệ tủ tiện ích.
Tường kính đảm bảo ánh sáng cho phòng khách. Điểm nhấn tại đây là bộ sofa tím ấn tượng và bàn nước nhiều ngăn.

Hệ tủ cao sát trần màu gỗ đã giải quyết được vấn đề lưu trữ phòng khách mà vẫn đảm bảo được sự gọn gàng.
Hệ tủ cao sát trần.
Phòng tắm bố trí thẳng từ phòng bếp xuống.

Phòng ngủ giản dị với chiếc giường cỡ lớn và hệ tủ âm tường lớn giúp chủ nhân tha hồ lưu trữ đồ đạc mà không lo lắng về sự cồng kềnh hay diện tích. Để đảm bảo ánh sáng, phần tường nhìn xuống phòng ăn được thay bằng chất liệu kính. Ngoài ra chủ nhân của căn hộ cũng khéo léo sử dụng thêm rèm che, vừa cơ động vừa đủ riêng tư cho không gian nghỉ ngơi của mình.
Phòng ngủ với chiếc giường lớn.
Tủ quần áo dạng âm tường tiện dụng và gọn gàng.
Nguồn tin: Chuyên Trang Phụ Nữ & Đời Sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP