Nhà đẹp

Đừng xem nhẹ, đặt phòng vệ sinh ở những vị trí này thì làm sao tiền tài vào được!

Không chỉ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, mà ngay cả phòng vệ sinh cũng phải xem trọng phong thủy. Tất cả những vị trí trong nhà đều có khả năng làm cản tài lộc bất cứ lúc nào.

Trong lý luận phong thủy học truyền thống, cách xây dựng và bố trí phòng vệ sinh cũng có những điều cấm kỵ tuyệt đối. Bên cạnh việc cần chú ý những điều bất tiện trong căn nhà khi xây dựng phòng vệ sinh thì yếu tố đặt phòng vệ sinh hướng nào để không cản tài lộc vào nhà cũng là điều quan trọng. Vậy rốt cuộc phải nên đặt phòng này ở đâu mới gọi là tốt?

1. Không nên đặt phòng vệ sinh ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc

1cach sap dat nha ve sinh phu hop phong thuy 1498363110606
Ảnh minh họa

Khi các chuyên gia phong thủy đến tư vấn cách bố trí từng căn phòng, họ luôn khuyên rằng không nên đặt phòng vệ sinh ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc. Bởi lẽ, phòng vệ sinh là nơi có thủy khí rất nặng, nếu đặt ở hai phương vị thổ khí là Tây Nam và Đông Bắc sẽ sinh ra “Thổ khắc Thủy”, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia đình, mặt khác vận may cũng sẽ bị cản lại khiến gia đình khó khăn, điêu đứng.

2. Không được để phòng vệ sinh mở cửa ra hướng Nam

Trong phong thủy học, hướng Nam rất nặng về Hỏa khí, mà phòng vệ sinh lại là thủy khí. Nên khi đặt phòng này mở cửa ra hướng Nam thì Thủy sẽ đụng Hỏa, gây ra xung khác, và đương nhiên điều này sẽ không thể mang đến may mắn cho gia đình bạn.

3. Không được đặt phòng vệ sinh gần nhà bếp

2thiet ke bep va nha ve sinh 1498363110608
Ảnh minh họa

Trong thuyết ngũ hành, Thủy và Hỏa xung khắc với nhau. Phòng vệ sinh tượng trưng cho Thủy khí, nhà bếp tượng trung cho Hỏa khí. Vì vậy nếu đặt hai phòng này kế nhau thì mang đến những điều không may mắn cho gia đình. Việc đầu tiên là có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, vì phòng vệ sinh có nhiều uế khí nên khi đặt gần nhà bếp, những thứ không sạch sẽ sẽ ám vào thức ăn. Bên cạnh đó, việc hao tài tốn của rất dễ xảy ra khiến gia đình lao đao.

4. Nên đặt phòng vệ sinh ở vị trí ẩn

Bởi vì phòng vệ sinh là một nơi không được sạch sẽ, bên cạnh đó còn phản ánh sự riêng tư trong sinh hoạt nên không được đặt ở những vị trí trung tâm, thu hút tầm nhìn của người khác. Đặt phòng vệ sinh đối diện cửa chính là điều tối kị. Trong phong thủy, vị trí này sẽ khiến gia đình lục đục, mâu thuẫn cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị đe dọa, đặc biệt là bệnh ác tính.

(Nguồn: Secretchina)

Tác giả bài viết: Jia You

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP