Nhà đẹp

Có những phòng ngủ màu trắng đơn giản mà đẹp thu hút ánh nhìn

Không ồn ào, vội vã, những căn phòng ngủ với sắc trắng tinh khôi luôn mang đến một thế giới riêng biệt hoàn toàn, mang trong mình sự dịu êm đến nao lòng.

Sắc trắng là một gam màu rất được yêu thích dùng trong thiết kế nội thất và đặc biệt là dành cho không gian phòng ngủ. Nguyên nhân là do cảm giác bình yên, thanh thản mà sắc trắng mang lại rất phù hợp cho không gian riêng tư này. Hơn nữa căn phòng được trang trí bằng sắc trắng cũng mang vẻ thanh lịch, nữ tính.

Song để thiết kế cả một căn phòng chỉ với đơn sắc trắng tưởng như đơn giản mà lại không phải vậy. Sẽ có những lúc bạn rơi vào tình cảnh bối rối vì không biết phải kết hợp, hay lựa chọn như thế nào cho phù hợp, hoặc lạc lõng trong không gian có chút nhàm chán. Vậy làm thế nào để có được một căn phòng ngủ dịu êm như ý với một màu trắng tinh khiết này. Một vài ví dụ tiêu biểu dưới đây phần nào giải đáp cho những băn khoăn đó.

Căn phòng gần như được phủ kín bởi sắc trắng nhưng bạn vẫn có thể nhận rõ sự hiện diện của từng món đồ mà không hề bị chìm trong biển màu trắng này, tất cả đó là nhờ cách xử lý thông minh những lớp sắc độ trắng khác nhau.
Cảm nhận chung về căn phòng đó là một không gian rất yên bình, rất thư thái và để tạo nên được điều đó có một nguyên tắc cần nhớ đó là sự hài hòa về màu sắc.
Căn phòng sẽ càng đạt được vẻ dịu dàng, êm ái hơn khi mà sự tương phản giữa những màu sắc có mặt trong căn phòng là thấp nhất.
Điều đó có nghĩa là, với trắng là tông màu chủ đạo thì màu sắc của những món đồ có trong phòng càng nhạt thì hiệu quả tạo ra được càng tốt.
Có thể nói sẽ không có một sắc màu tuyệt hơn sắc trắng cho căn phòng ngủ này. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình trong một không gian yên bình nhìn ngắm cảnh biển bên ngoài cơ chứ!
Với một căn phòng lựa chọn trang trí hoàn toàn bằng gam màu trắng thì sự khác biệt được tạo nên giữa chất liệu của những món đồ nội thất.
Để có một căn phòng hoàn hảo bạn cần biết tạo ra sự cân bằng, bổ sung lẫn nhau giữa những chất liệu mang vẻ cứng nhắc đi cùng với chất liệu mềm mại.
Căn phòng ngủ này khiến bạn cảm thấy rất đẹp mắt bởi những đường nét cứng rắn của gỗ lại được làm mềm nhờ những đường viền bèo nhún của ga gối.
Trang trí những căn phòng trắng thường rất dễ dàng để tạo ra những điểm nhấn nổi bật.
Những món đồ nhỏ mang với những đường nét nhỏ màu đen luôn tạo được hiệu ứng tương phản nổi bật nhất.
Một vài bức tranh treo tường cũng dễ dàng khiến không gian căn phòng sinh động hơn.
Những họa tiết tươi sáng nho nhỏ như thế này lại giúp tăng nét nữ tính của căn phòng ngủ.
Chất liệu gỗ tự nhiên rất được yêu thích để dùng trang trí trong những căn phòng ngủ màu trắng vì nó sẽ giúp mang lại sự ấm cúng bổ sung vào vẻ yên bình của căn phòng.
Không chỉ biết cách làm căn phòng thêm nét nữ tính với họa tiết ren, căn phòng còn gây ấn tượng với bức tranh cỡ lớn ở đầu giường.
Và nếu bạn muốn cho căn phòng thêm chút sức sống thì ngại gì mà không lựa chọn một vài họa tiết sắc màu như thế này nhỉ.

Tác giả bài viết: Sam Vân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP