Nhà đẹp

6 thiết kế nhà nhỏ vô cùng độc đáo cho thấy chủ nhân là một người sành điệu

Đã bao giờ bạn tưởng tượng mình sẽ sở hữu một ngôi nhà nằm ở rừng núi, biển cả hay chỗ nào đó dị biệt chưa. Những thiết kế nhà dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy.

Nhiều người thường tìm đến một nơi hẻo lánh để trú ẩn, trốn tránh sự xô bồ, tấp nập, mệt mỏi của guồng quay công việc, để tận hưởng không khí trong lành, an tĩnh mà thiên nhiên mang lại. Chính vì lẽ đó, những ngôi nhà dưới đây tuy đơn giản nhưng lại được thiết kế ở những vị trí vô cùng đặc biệt khiến chúng ta không khỏi ngạc nhiên, trầm trồ về mức độ chịu chơi của chủ nhân.

1. Ngôi nhà nằm ở sườn núi

Hütte Tom là một ngôi nhà được đặt ở sườn núi hoang dã không có người sinh sống. Ngôi nhà được được làm bằng chất liệu gỗ dưới bàn tay thiết kế của kiến trúc sư người Áo, Raumhochrosen, được xây dựng nằm trong một khu rừng, đảm bảo cung cấp cho người chủ sở hữu một không gian yên tĩnh, an nhiên nhất.

Thiết kế nhà có phong cách hơi cổ điển.
Đơn giản và ấm áp là những thứ ta có thể dễ dàng cảm nhận được ở ngôi nhà này.

2. Ngôi nhà nằm trong thung lũng

Vega Cottage (tên ngôi nhà) được thiết kế bởi kiến trúc sư Kolman Boye Architects và hoàn thành vào năm 2012. Ngôi nhà tọa lạc trên đảo Vega, một nơi xa xôi ở quần đảo Na Uy nằm ở phía Nam của vòng Bắc Cực. Ngôi nhà mang phong cách hấp dẫn được lấy cảm hứng từ sự tích túp lều truyền thống bên bờ biển của Na Uy. Đặt trong bối cảnh địa hình núi đá gồ gề, khô khan thì Vega Cottage nổi lên như một ngôi nhà ở hiện đại quyến rũ.

Ngôi nhà nằm ở vị trí rất đặc biệt.
Có hường nhìn ra hồ và núi rất đẹp.

3. Ngôi nhà nằm ở sườn dốc

Một khu rừng nhiệt đới hiện đại đã được chủ nhân của ngôi nhà Hideg House khám phá và yêu thích. Quyết định đặt ngôi nhà mini của mình tại đây chủ nhân của ngôi nhà này đã phải đắp hàng mét sỏi và đá để móng của ngôi nhà chắc chắn trước độ dốc của sườn núi. Và thành quả mà anh nhận được là ngôi nhà đặc biệt có 1-0-2 như thế này.

Phải mất rất nhiều công sức thì chủ nhân của ngôi nhà mới giữ được thăng bằng cho ngôi nhà yêu quý của mình.
Địa hình ngôi nhà quá đặc biệt, vừa nằm trên sườn dốc vừa nằm trên một gốc cây trăm tuổi.
Không gian trong nhà đơn giản, sạch sẽ, gọn gàng.

4. Ngôi nhà nằm trên một cánh đồng tuyết

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Saunders Architecture , Cabin G được xây dựng bằng gỗ và đá đặt nằm trong vùng Eikedalen, phía đông của Bergen ở Na Uy. Địa hình là tuyết bao phủ toàn bộ thì ngôi nhà trở nên hiên ngang, sừng sững đến lạ kỳ.

Cabin G nằm ở Na Uy.
Những đứa trẻ có thể về đây nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động trượt tuyết ở ngoài trời.
Từ cửa sổ lớn của ngôi nhà cũng có thể quan sát được đường chân trời bất cứ lúc nào.

5. Ngôi nhà nằm bên cạnh hồ

Ngôi nhà này khá đặc biệt vì nó được làm từ thép và kính. Với việc sử dụng thông minh của vật liêu, ngôi nhà Shelter Vipp kết hợp giữa một nhà bếp, khu vực ăn uống và sinh hoạt, phòng tắm và phòng ngủ. Toàn bộ chỗ ở được trang bị các công cụ đặc biệt, cao cấp để tận hưởng không gian thiên nhiên đẹp mắt ở đây.

Hai bề mặt lớn của ngôi nhà đều được làm bằng kính trong suốt.
Làn sương mờ ảo buổi chiều tối từ bên hồ giúp làm chủ nhân ngôi nhà thoải mái và dễ chịu.
Nhìn thế này ngôi nhà trông khá tiện lợi và đơn giản.

6. Ngôi nhà nằm ở vùng quê hẻo lánh

Ngôi nhà này ở vùng quê Nova Scotia, một vùng đất được coi là hoang dã của Canada. Nhiệt độ ở đây luôn rất lạnh và phủ đầy tuyết quanh năm nên ngôi nhà là một thiết kế khá táo bạo của chủ nhân.

Ngôi nhà được thiết kế cao chiều dài và hẹp chiều rộng.
Giữa khung cảnh thiên nhiên phủ trắng tuyết ngôi nhà đem lại cảm giác cô độc, hùng dũng đến lạ thường.
Nội thất trong nhà sử dụng đa phần là màu nóng đối lập hoàn toàn với khung cảnh giá rét, hiu quạnh bên ngoài.

Tác giả bài viết: Thiên An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP