Nhà đẹp

10 sai lầm thường mắc khi trang trí phòng khách

Treo tranh không phù hợp, chọn sofa quá to...hay thảm trải sàn quá nhỏ là những sai lầm trang trí phòng khách không ít người thường xuyên mắc.

Một trong những sai lầm trang trí phòng khách nhiều người mắc là chọn thảm trải sàn quá nhỏ. Phòng khách sẽ mất đi sự cân đối khi chiếc thảm nhỏ tới mức không đủ để kê dưới bàn trà.
Nhiều gia chủ nhận thấy ghế sofa đẹp nhưng khi mua về lại không phù hợp với không gian phòng. Ghế sofa có thể chiếm diện tích quá nhiều, biến không gian phòng khách trở nên chật chội. Ngược lại một bộ sofa lọt thỏm giữa không gian sẽ làm mất đi sự sang trọng của ngôi nhà.
Phong cách ghế sofa không hợp với phòng khách làm mất đi tính thẩm mỹ của căn phòng. Nếu ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại bạn nên chọn sofa màu sắc nhẹ nhàng, mang đến sự sang trọng.
Nếu phòng khách mang thiết kế châu Âu cổ điển thì chọn sofa màu trẩm hoặc khung gỗ chạm khắc tinh tế.
Treo tranh giúp phòng khách tinh tế và thanh lịch. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến màu sắc và vị trí của tranh treo. Màu sắc của tranh cần tạo được sự hài hòa với màu sắc tổng thể không gian.
Ánh sáng quyết định bầu không khí trong phòng, nhưng những chiếc đèn trần quá phô trương, không hợp có thể phá hỏng không gian phòng khách, khiến phòng khách trở nên nặng nề.
Đặt ti vi không đúng chỗ, gần cửa sổ có hại cho thị lực và làm cho hình ảnh xuất hiện trên tivi bị lóa. Khoảng cách giữa ti vi và ghế sofa còn phụ thuộc vào kích thước màn hình.
Kê sofa dựa sát vào tường cũng là sai lầm của nhiều gia chủ. Bạn nên kê sofa cách xa tường khiến để tạo không gian mở rộng và thoải mái.
Một phòng khách đẹp đòi hỏi có điểm nhấn ở không gian chính giữa. Vì vậy, bạn có thể thêm các chi tiết như lò sưởi, tác phẩm nghệ thuật, một tấm gương...nhưng tất cả đều phải thu hút sự chú ý vào vị trí trung tâm phòng. Nguồn ảnh: House

Tác giả bài viết: Hoàng Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP