Nhà đẹp

Ngôi nhà trong suốt lơ lửng trên cây

Ngôi nhà hoàn toàn bằng kính, người bên ngoài có thể nhìn thấu vào bên trong, gợi cảm giác sự riêng tư đang trở nên vô cùng khó khăn.

Ngôi nhà nằm ở chân núi Sierra de las Cruces, phía Tây trung tâm thành phố Mexico, do kiến trúc sư Gerardo Broissin thiết kế và thi công. Công trình mang tên “Chantli Kuaulakoyokan” (Nhà trên ngọn cây).

Ngôi nhà kính trên cây là một phần trong dự án kỷ niệm 10 năm Design House - một sự kiện thường niên nổi bật trong tuần lễ thiết kế Mexico.

Trong dự án năm nay, người ta đã lấy một ngôi nhà bị bỏ hoang ở chân núi để 24 nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư địa phương khôi phục. Mỗi người sẽ phụ trách một phòng hoặc một khu vực theo ý của họ.

Broissin phụ trách sân hiên của ngôi nhà hoang đó và biến nó thành một khu rừng nhỏ. Anh cũng dựng một ngôi nhà nhỏ bằng kính cho trẻ chơi, lơ lửng trên cây tro nhiều tuổi.

Theo tác giả của thiết kế, ngôi nhà thể hiện cảm giác về thời thơ ấu ngây thơ.

Tuy nhiên, thay vì xây nhà gỗ, tác giả lại làm nhà kính với ngụ ý sự ngây thơ của trẻ em đang mất dần theo thời gian.

Công trình cũng thể hiện mong muốn một không gian riêng tư. Tuy nhiên, vật liệu chủ đạo là kính khiến người ta phải nghi ngờ về sự riêng tư trong thời kỳ bùng nổ của mạng xã hội.

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP