Nhà đẹp

Ngôi nhà sâu 35m với khu vườn trên sân thượng đẹp muốn hờn ở Đà Nẵng

Trong ngôi nhà sâu hun hút là những khoảng xanh ở mọi nơi và trên hết là một khu vườn trên sân thượng rộng rãi, xanh mướt mát mà ai cũng ưng mắt khi ngắm nhìn.

Nếu đã từng đến Đà Nẵng, dành thời gian đi dạo một vòng quanh thành phố để ngắm đời sống thường ngày ở thành phố này, bạn sẽ dễ dàng nhận ra, Đà Nẵng có rất nhiều ngôi nhà đẹp với thiết kế độc đáo, khiến người ta chỉ nhìn thoáng qua cũng có ấn tượng tốt.

S House ở Khuê Trung cũng là một ngôi nhà như vậy. Ngôi nhà này nằm trong khu dân cư mới tại trung tâm Thành phố Đà Nẵng. Tuy giao thông thuận lợi và có nhiều tiện ích nhưng nơi đây lại hơi ồn ào. Thêm nữa, để đối phó với cái nắng nóng đặc trưng của miền biển và lấy sáng cho ngôi nhà ống sâu đến 35m, các KTS đã thiết kế ngôi nhà theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường và đặc biệt có rất nhiều cây xanh.

Thiết kế phác họa của ngôi nhà.

S House được thiết kế với 2 công năng vừa là văn phòng cho thuê, vừa là nhà ở. Với ngôi nhà 4 tầng này, các KTS đã sử dụng các tấm bê tông đúc sẵn tại chỗ cho mặt tiền. Đi kèm với đó là những cửa sổ dọc dài để lấy sáng và tạo nên sự ấn tượng cho ngôi nhà.

Chất liệu bê tông đúc, kính và cây xanh mang đến cho mặt tiền ngôi nhà sự thu hút.

Một điểm thú vị khác không thể không nhắc đến ở đây chính là ngôi nhà này có rất nhiều cây xanh. Ở mỗi tầng, gia chủ đều dành không gian cho cây xanh, ngoài cây xanh ở mặt tiền còn là khu vườn treo trồng dọc ở khu vực giếng trời. Và đặc biệt nhất là khu vườn chính siêu rộng rãi trên sân thượng rộng rãi.

Mặt tiền của ngôi nhà với rất nhiều cây xanh.

Khoảng vườn treo ở giếng trời ngay chính giữa nhà.

Lối lên khu vườn trên sân thượng với mai che trong suốt.

Tất cả hoạt động và không gian của gia đình được tập trung xung quanh và nằm bên cạnh khu trồng cây trung tâm và khu vườn treo như: tiếp tân, ăn uống, tập thể dục, trò chuyện, đọc sách và nghỉ ngơi. Cũng nhờ những khu vườn và cả một phần trần mái bằng chất liệu trong suốt mà ngôi nhà dài tới 35m này luôn ngập tràn ánh sáng cũng như các phòng trong nhà đều luôn thoáng đãng

Những tiểu cảnh như hồ nước, cây xanh giúp ngôi nhà ống thoáng và sáng.

Lũ trẻ có rất nhiều không gian vui chơi trong nhà.

Nhưng tất nhiên để từng không gian trong nhà đều thoáng đãng cũng phải kể đến cách thiết kế từng phòng với tường kính, những khoảng thông gió của gia chủ. Thật khó tin, trong một ngôi nhà ống mà các không gian lại thoáng đẹp đến thế này!

Các không gian trong nhà đều được tiếp cận với ánh sáng, cây xanh.

Thiết kế đơn giản nhưng hiện đại hiện hữu trong mọi không gian.

Quay lại với khu vườn trên sân thượng. Có thể nói nó giống như một công viên thu nhỏ với lũ trẻ với cỏ mát lịm dưới chân, rất nhiều cây, hoa thơm và cả rau sạch tự trồng. Thêm vào đó, ở đây cũng được thiết kế khu nướng BBQ cho những bữa tiệc ngoại trời của cả gia đình. Với tất cả những công năng một khu vườn chạy nhảy thoải mái cho lũ trẻ, nơi thư giãn, ăn uống cho cả gia đình, khu vườn trên sân thượng này quả thực là một đầu tư đáng giá trong ngôi nhà.

Khu vườn trên sân thượng thế này là nơi vui chơi mơ ước của mọi đứa trẻ.

Thông tin nhà:

Kiến trúc sư: ALPES GDB

Vị trí: Khuê Trung, Việt Nam
Kiến trúc sư chính: Hồ Khuê
Diện tích: 700m2

Tác giả: Eyes

Nguồn tin: helino.vn

  Từ khóa: ngôi nhà ,độc đáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP