Xã hội

Ngôi nhà khóa trái bốc cháy ở TP.HCM: Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng

Người dân sống gần nhà nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng, kinh hãi khi nhắc lại thời điểm phát hiện đám cháy, giải cứu 2 người mắc kẹt bên trong ra ngoài.

Liên quan đến sự việc ngôi nhà khóa trái bốc cháy khiến hai người thương vong nghi có người cố tình đốt, PV đã trở lại ngôi nhà 179/2 đường Đông Bắc (phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM) để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc.

Theo hàng xóm của các nạn nhân, sau khi vụ cháy xảy ra, ngôi nhà đã bị cơ quan công an niêm phong để điều tra. Dù sự việc đã xảy ra 10 ngày, nhưng người dân tại đây vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại những gì đã xảy ra.

Bà N.T.B.L (sinh năm 1961), một trong những người đầu tiên phát hiện sự việc cho biết, khoảng hơn 1h ngày 24/6 bà mới bắt đầu dọn dẹp hàng hóa được bày bán trước nhà để đi ngủ.

“Lúc chuẩn bị ngủ thì tôi nghe tiếng chó sủa rất dữ dội. Cảm thấy bất an nên tôi nhìn qua cửa chính để kiểm tra thì hoảng hồn thấy nhà của anh Tú bị cháy sáng rực, 2 người trong nhà hét kêu cứu.

Sợ quá nên tôi cũng hô to cho mọi người ở xung quanh đến cứu người, nhưng vì cửa nhà anh Tú là cửa kéo, khóa bên trong nên mọi người phải đập cửa, đục tường”, bà L. kể lại.

Vết tích đám cháy còn nguyên trên cửa sắt.

Trong khi mọi người cố gắng tìm cách tiếp cận đám cháy để cứu người, bà L. đã nhanh chóng báo với lực lượng PCCC quận 12 về vụ việc.

Chị H., hàng xóm cách nhà nạn nhân một đoạn kể lại: “Ngọn lửa cháy rất lớn, có thể vì trong nhà có chứa chất gì đó nên lửa bén nhanh. Lúc mọi người dập, càng dập lửa càng cháy, lửa cũng bén theo đường nước mà cháy lan ra đường”.

Sau khi được lực lượng PCCC cùng người dân cứu ra ngoài, cả 2 nạn nhân đều bị bỏng nặng, ngất xỉu và được đưa ngay đến bệnh viện. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, vào 13h ngày 3/7, một trong hai nạn nhân đã chết tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Người dân đục một bên tường để vào bên trong cứu người do không thể mở cửa. (Ảnh: Người nhà nạn nhân cung cấp)

“Lúc anh Tú được đưa ra tôi có thấy lưng anh chảy máu rất nhiều. Trên trần nhà một phần la phông bị bung, nên có thể vì quá hoảng sợ anh Tú đã cố gắng tìm cách thoát bằng đường trần nhà, vì nơi phát ra ngọn lửa là từ cầu thang. Nhưng nếu bình tĩnh hơn thì sự việc đã không như thế này”, chị H. nói thêm.

Cũng theo người dân ở đây kể lại, gia đình nạn nhân sống bằng nghề cho vay tiền “nóng”. Tuy nhiên họ sống rất khép kín và không gây phiền hà hay mâu thuẫn gì với hàng xóm.

“Anh Tú có vẻ rất khó gần, ít nói chuyện, giao tiếp với mọi người còn chị Dung thỉnh thoảng vẫn vui vẻ với lối xóm. Nếu có ẩn khuất đằng sau, thì vụ cháy có thể do tranh chấp làm ăn gì đấy”, chị H. nói.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 làm rõ.

Tác giả: Nhật Linh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP